Tăng cường hợp tác giữa Đảng Cộng sản Việt Nam và Đảng Lao động Thụy Sĩ

NDO -

Ngày 27/11, theo giờ địa phương, tại thành phố Bern, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Liên bang Thụy Sĩ của Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc, đồng chí Nguyễn Thị Hoàng Vân, Phó Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương đã có buổi tiếp ông Alexandre Eniline, đồng Chủ tịch Đảng Lao động Thụy Sĩ và các thành viên Ban Lãnh đạo của Đảng.

Phó Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Nguyễn Thị Hoàng Vân tiếp ông Alexandre Eniline, đồng Chủ tịch Đảng Lao động Thụy Sĩ và các thành viên Ban Lãnh đạo của Đảng. (Ảnh: TTXVN)
Phó Trưởng Ban Đối ngoại Trung ương Nguyễn Thị Hoàng Vân tiếp ông Alexandre Eniline, đồng Chủ tịch Đảng Lao động Thụy Sĩ và các thành viên Ban Lãnh đạo của Đảng. (Ảnh: TTXVN)

Tại buổi tiếp, hai bên đã thông báo cho nhau về tình hình mỗi đảng, mỗi nước; chia sẻ kinh nghiệm trong công tác phát triển đảng viên, đặc biệt là đảng viên trẻ và trao đổi về những biện pháp tăng cường hợp tác giữa hai đảng trong thời gian tới.

Đồng chí Nguyễn Thị Hoàng Vân chúc mừng Đảng Lao động Thụy Sĩ đã tổ chức thành công Đại hội toàn quốc; bày tỏ cảm ơn Đảng bạn luôn đoàn kết, ủng hộ Việt Nam trong công cuộc bảo vệ, xây dựng và phát triển đất nước; góp phần tích cực thúc đẩy quan hệ giữa hai nước và nhân dân hai nước Việt Nam - Thụy Sĩ phát triển tốt đẹp. Đồng chí đề nghị Đảng Lao động Thụy Sĩ tăng cường trao đổi thông tin, chia sẻ và tiếp tục ủng hộ lập trường của Việt Nam trong các vấn đề khu vực và quốc tế, phối hợp trên các diễn đàn đa phương chính đảng.

Ông Alexandre Eniline và các thành viên trong đoàn khẳng định Đảng Lao động Thụy Sĩ hết sức coi trọng quan hệ hợp tác với Đảng Cộng sản Việt Nam, bày tỏ khâm phục trước những thành tựu mà Việt Nam đạt được trong công cuộc Đổi mới, nhất là trong các lĩnh vực kinh tế-xã hội, xóa đói giảm nghèo, đánh giá cao quan hệ tốt đẹp giữa hai nước Việt Nam - Thụy Sĩ.

Hai bên thống nhất triển khai nhiều biện pháp nhằm tăng cường hợp tác giữa hai Đảng trong thời gian tới vì lợi ích của nhân dân hai nước.