Sáp nhập báo Sinh viên Việt Nam vào báo Tiền Phong

NDO -

NDĐT - Tại Hội nghị triển khai quyết định sáp nhập báo Sinh viên Việt Nam vào báo Tiền Phong diễn ra sáng 19-2, tại Hà Nội, Ban Bí thư T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã công bố nhiều quyết định liên quan đến điều động, bổ nhiệm cán bộ và nhân sự của báo Sinh viên Việt Nam sau sáp nhập.

Đồng chí Lê Quốc Phong (ngoài cùng bên phải trong ảnh) trao các quyết định của Ban Bí thư T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tại Hội nghị.
Đồng chí Lê Quốc Phong (ngoài cùng bên phải trong ảnh) trao các quyết định của Ban Bí thư T.Ư Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tại Hội nghị.

Dưới sự chủ trì của đồng chí Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, Hội nghị đã triển khai Quyết định số 1235 của Ban Bí thư T.Ư Đoàn: sáp nhập báo Sinh viên Việt Nam vào báo Tiền Phong kể từ ngày 19-2-2020.

Theo đó, báo Tiền Phong tiếp nhận, kế thừa toàn bộ tài sản, tài chính, nhân sự, các quyền, nghĩa vụ hợp pháp của báo Sinh viên Việt Nam, có trách nhiệm tiếp nhận bàn giao từ báo Sinh viên Việt Nam, bảo đảm ổn định trong xuất bản, phát hành các ấn phẩm và các hoạt động khác.

Ngoài ra, triển khai Quyết định số 1236 của Ban Bí thư T.Ư Đoàn về việc điều động ông Phạm Công Luận, Phó Tổng Biên tập báo Sinh viên Việt Nam sang làm việc tại báo Tiền Phong, giữ chức Phó Tổng Biên tập báo Tiền Phong kể từ ngày 19-2-2020 đến khi đủ tuổi nghỉ hưu.

Hội nghị cũng đã triển khai Quyết định số 1237 của Ban Bí thư T.Ư Đoàn liên quan đến việc 59 nhân sự báo Sinh viên Việt Nam sang làm việc tại báo Tiền Phong kể từ ngày 19-2-2020.

Đồng thời, giao Tổng Biên tập báo Tiền Phong tiếp nhận, phân công nhiệm vụ đối với các nhân sự của báo Sinh viên Việt Nam được điều động theo đúng quy định, chịu trách nhiệm trước pháp luật, Ban Bí thư và thủ trưởng cơ quan T.Ư Đoàn về việc tiếp nhận, phân công nhiệm vụ với các nhân sự.

Phát biểu ý kiến tại Hội nghị, đồng chí Lê Quốc Phong cho biết, việc sắp xếp các đơn vị báo chí là chủ trương của Đảng, với lộ trình, các điều kiện chặt chẽ, kỹ lưỡng. Sự kiện sáp nhập báo Sinh viên Việt Nam vào báo Tiền Phong đánh dấu bước phát triển mới của báo Tiền Phong với những thuận lợi, sức mạnh mới.

Cũng theo Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn, báo Sinh viên Việt Nam là tờ báo có bề dày lịch sử, từ lâu đã là hình ảnh quen thuộc với nhiều tuyến nội dung, sản phẩm riêng, có chỗ đứng trong lòng bạn đọc nói chung, sinh viên nói riêng – đối tượng quan trọng trong công tác đoàn và phong trào thanh thiếu nhi Việt Nam.