Hội Nhà báo Việt Nam và các cơ quan báo chí dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh

Sáng 28/5, nhân dịp kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, Hội Nhà báo Việt Nam và lãnh đạo các cơ quan báo chí đã về dâng hoa, dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Khu Di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên, huyện Nam Đàn (Nghệ An).

Lãnh đạo các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. (ẢNH: PHẠM BẰNG)
Lãnh đạo các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh. (ẢNH: PHẠM BẰNG)

Dự lễ có có các đồng chí: Lê Quốc Minh, Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam; Nguyễn Thế Kỷ, nguyên Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội đồng Lý luận, phê bình văn học, nghệ thuật Trung ương; Trần Trọng Dũng, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam phụ trách phía nam, Chủ tịch Hội nhà báo Thành phố Hồ Chí Minh; cùng các đồng chí đại diện lãnh đạo tỉnh Nghệ An; các đồng chí là Tổng Biên tập, Phó Tổng biên tập, Trưởng đại diện các cơ quan báo chí ba miền bắc, trung, nam.

Trước anh linh Chủ tịch Hồ Chí Minh, đoàn công tác bày tỏ tấm lòng thành kính và biết ơn vô hạn đối với công lao to lớn của Người, lãnh tụ thiên tài của Đảng và nhân dân, một nhà báo cách mạng vĩ đại và là người thầy của báo chí cách mạng Việt Nam.

Chủ tịch Hồ Chí Minh - Người sáng lập nền báo chí cách mạng Việt Nam, đồng thời cũng là một nhà báo cách mạng vĩ đại; là tác giả của một khối lượng không nhỏ các bài báo, đóng góp to lớn vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc.

Tư duy, phong cách, đạo đức báo chí Hồ Chí Minh là một kho tàng quý báu mà Người để lại cho các thế hệ người làm báo hôm nay và mai sau. Các thế hệ những người làm báo luôn phấn đấu kế thừa và phát triển sự nghiệp báo chí của Bác trong giai đoạn cách mạng hiện nay.

Lời Bác dạy mãi là “kim chỉ nam” cho các thế hệ nhà báo và cơ quan báo chí trong quá trình tu dưỡng, phấn đấu, trưởng thành, lớn mạnh; luôn giữ “tâm sáng, lòng trong, bút sắc”, có đóng góp xứng đáng vào sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc.

Trong không khí thiêng liêng, thành kính, biết ơn, kính trọng và tự hào về Bác, đoàn đại biểu nguyện mãi mãi học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách cao đẹp của Người.

Đoàn đại biểu cũng đã đến dâng hoa, dâng hương tại đền Chung Sơn - Đền thờ gia tiên Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Hội Nhà báo Việt Nam và các cơ quan báo chí dâng hương tưởng niệm Chủ tịch Hồ Chí Minh -0
 Đoàn đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Khu Di tích quốc gia đặc biệt Kim Liên. (ẢNH: PHẠM BẰNG)
Kỷ niệm 132 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh