Hoạt động kỷ niệm 79 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21-6

Sáng 19-6, tại trụ sở Bộ Biên tập báo Nhân Dân, 71 Hàng Trống, Hà Nội Ban liên lạc Nhà báo hưu trí báo Nhân Dân và Ban liên lạc Nhà báo hưu trí các báo Hà Nội đã tổ chức cuộc giao lưu thân mật 150 nhà báo hưu trí. 

Đến dự có các Ủy viên T.Ư Đảng: Hồng Vinh, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Đinh Thế Huynh, Tổng Biên tập báo Nhân Dân; cùng đại diện một số báo trên địa bàn Hà Nội.

Với tinh thần vui, thiết thực và bổ ích, tại cuộc gặp các đại biểu  trao đổi ý kiến xây dựng với các nội dung: Làm thế nào để các nhà báo hưu trí giữ vững và phát huy nếp sống trong sáng của người làm báo cách mạng, về việc tổ chức sinh hoạt cho thích hợp với người làm báo cao tuổi. Các đại biểu còn giao lưu với nhiều tiết mục văn nghệ phong phú, như: đọc thơ, hát, làm thơ nối, hoàn chỉnh vế đối.

* Chiều 18-6, Bộ Tư lệnh Quân khu 3 tổ chức gặp mặt đại biểu lãnh đạo, phóng viên các cơ quan báo chí T.Ư, quân đội và TP Hải Phòng. Tại cuộc gặp, thay mặt Thường vụ Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân khu và cán bộ, chiến sĩ Quân khu 3, Thiếu tướng Phạm Xuân Hùng chân thành cảm ơn những tình cảm tốt đẹp mà lãnh đạo các cơ quan báo chí và các phóng viên đã dành cho Quân khu trong thời gian qua. Chúc các nhà báo luôn luôn xứng đáng là người chiến sĩ xung kích trên mặt trận tư tưởng, văn hóa, phát huy khả năng sáng tạo để nhiều tác phẩm báo chí có giá trị phục vụ quân đội và nhân dân.

* UBND tỉnh Quảng Trị tổ chức gặp mặt những người làm báo T.Ư và địa phương đang công tác tại địa bàn. Ông Lê Hữu Phúc, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh thay mặt lãnh đạo địa phương biểu dương những đóng góp to lớn của cơ quan báo chí và đội ngũ những người làm báo trong sự nghiệp cách mạng của Đảng, của nhân dân ta nói chung và với phong trào cách mạng ở địa phương nói riêng. Đồng thời thông báo đến các nhà báo tình hình chuẩn bị hai sự kiện lớn sắp diễn ra ở Quảng Trị vào tháng 7 và tháng 8 tới là Lễ kỷ niệm 50 năm thành lập Đặc khu Vĩnh Linh và Lễ hội "Nhịp cầu xuyên Á".

Nhân dịp này, báo Quảng Trị phối hợp Công ty bia Huế và Sở Giáo dục và Đào tạo Quảng Trị tổ chức trao học bổng "Niềm hy vọng" cho 100 học sinh  lớp 9 và THPT đã vượt qua hoàn cảnh khó khăn học giỏi, mỗi suất trị giá một triệu đồng. Đây là một trong những hoạt động xã hội thường xuyên của báo Quảng Trị, nhằm thông qua công tác tuyên truyền, vận động các tổ chức, các nhà hảo tâm quan tâm những hoàn cảnh khó khăn ở địa phương, nhất là các đối tượng chính sách, người có công, học sinh hiếu học, đồng bào dân tộc ít người, vùng sâu, vùng xa.

* Bộ Tư lệnh Binh chủng Tăng Thiết giáp cũng đã tổ chức gặp mặt đại biểu một số cơ quan báo chí trong và ngoài quân đội và những người làm báo từng gắn bó với  Binh chủng trong những năm qua.

 * Hội Nhà báo tỉnh Đồng Nai tổ chức thi giải Ngòi viết vàng lần thứ 15, thu hút 69 tác phẩm viết về Đồng Nai của các tác giả trong và ngoài tỉnh. Ban tổ chức đã chọn 11 tác phẩm trao giải nhì, hai giải ba, năm giải khuyến khích.