PTSC M&C trúng thầu chế tạo giàn khoan khai thác mỏ dầu Al-Shaheen lớn nhất Qatar

NDO -

Chiều 29/7, đã diễn ra lễ ký Hợp đồng qua hình thức trực tuyến giữa Công ty TNHH Dịch vụ Cơ khí hàng hải PTSC (PTSC M&C) và Nhà điều hành dầu khí North Oil Company (NOC) để thực hiện gói thầu Gallaf giai đoạn 3.

Lắp đặt khối thượng tầng Dự án Gallaf 1, ngoài khơi Qatar.
Lắp đặt khối thượng tầng Dự án Gallaf 1, ngoài khơi Qatar.

Dự án Gallaf thuộc mỏ dầu Al-Shaheen, nằm ngoài khơi vùng biển Qatar. Al-Shaheen là mỏ dầu ngoài khơi lớn nhất của Qatar và là một trong những mỏ dầu ngoài khơi lớn nhất thế giới. Sau một thời gian dài theo đuổi, tham gia vào các quá trình sàng lọc, đấu thầu và đàm phán hợp đồng hết sức khắt khe của chủ đầu tư, Công ty Dịch vụ cơ khí hàng hải PTSC đã vượt qua sự canh tranh vô cùng khốc liệt các nhà thầu tên tuổi trong khu vực và thế giới để thắng thầu một cách hết sức thuyết phục.

Nhà điều hành dầu khí North Oil Company (NOC) – là Công ty liên danh giữa Tập đoàn Dầu khí quốc gia Qatar (Qatar Petroleum) và Tập đoàn Dầu khí Total (Pháp). Phạm vi hợp đồng mà Công ty Dịch vụ cơ khí hàng hải PTSC thực hiện cho dự án này, bao gồm công tác thiết kế, mua sắm, chế tạo, tiền chạy thử, hạ thủy, vận chuyển và lắp đặt, đấu nối chạy thử và hoàn thiện ngoài khơi với tổng khối lượng khoảng 19 nghìn tấn cho hai giàn đầu giếng.

Với việc được chủ đầu tư NOC tin tưởng trao thầu thực hiện Dự án Gallaf Batch 3 EPC 05, Công ty Dịch vụ cơ khí hàng hải PTSC một lần nữa đã hiện thực hoá được quyết tâm tìm kiếm và mang được những dự án quốc tế về thực hiện trong nước, bảo đảm việc làm và đời sống cho hàng nghìn người lao động, đồng thời tiếp tục khẳng định định hướng phát triển cung cấp dịch vụ ra thị trường nước ngoài mà công ty là đơn vị tiên phong.

Trước đó, Công ty Dịch vụ cơ khí hàng hải PTSC cũng là Tổng thầu EPCI thực hiện thành công dự án Gallaf giai đoạn 1 cho chủ đầu tư NOC - đưa vào vận hành 3 giàn đầu giếng đầu năm 2021 và bàn giao cho Chủ đầu tư NOC đúng hạn mặc dù dịch Covid-19 xảy ra và diễn biến rất phức tạp.