Cà Mau chỉ đạo làm rõ vụ học sinh trường chuyên nhặt thức ăn trong thùng rác

NDO -

Sau khi 2 nam học sinh ở Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển (phường 1, thành phố Cà Mau) ăn hết thức ăn đã mang theo vào lớp học, Hiệu Phó nhà trường mới biết các em vì lo sợ nên trước đó đã lỡ giấu hộp thức ăn trong thùng rác.

Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển xảy ra lùm xùm vụ học sinh nhặt thức ăn trong thùng rác.
Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển xảy ra lùm xùm vụ học sinh nhặt thức ăn trong thùng rác.

Sáng 21/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Cà Mau Nguyễn Minh Luân có văn bản hỏa tốc đề nghị lãnh đạo ngành giáo dục tỉnh chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan rà soát, xác minh nội dung phản ánh của truyền thông về việc Phó Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển bắt học sinh ăn thức ăn đã quăng vào thùng rác. Trong trường hợp phát hiện có sai phạm phải xử lý theo thẩm quyền và quy định, đồng thời báo cáo về UBND tỉnh trước 28/4.

Trước đó vào sáng 18/4, Phó Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển Lê Trung Đảm đi kiểm tra nề nếp học sinh ở các lớp. Cùng đi còn có đại diện Đoàn thanh niên và giám thị của trường. Quá trình kiểm tra, ông Đảm phát hiện có 6 học sinh ở khối lớp 12 mang theo thức ăn và ăn trong lớp học. Việc trên là không đúng với quy định của nhà trường nên ông Đảm gọi 6 học sinh nêu trên ra ngồi ghế đá trước sân để ngồi ăn, khi hết mới vào lớp. 

Quá trình đi ra ghế đá ngồi ăn, có 2 nam sinh trong số đó quăng thức ăn vào thùng rác. Khi ông Đảm đi kiểm tra 1 vòng và trở lại, thấy 2 nam sinh không còn thức ăn trong tay nên yêu cầu đồ ăn đã giấu ở đâu thì phải đi lục lại và ăn cho hết. Sau khi sự việc xảy ra, 1 trong 2 nam sinh nghỉ học và sau đó đã đi học trở lại.

Sau vụ việc nêu trên, phụ huynh học sinh phản ánh với giáo viên chủ nhiệm, bày tỏ thái độ không đồng tình với cách xử lý tình huống của vị Phó Hiệu trưởng nhà trường. Trong khi đó, theo giải trình của ông Đảm và giải thích của Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển: Sự cố không mong muốn đã xảy ra vì Hiệu Phó nhà trường không biết thức ăn của 2 em học sinh đã được giấu trong thùng rác. 

Trong thời gian làm sáng tỏ sự việc trên, bước đầu Hiệu trưởng Trường THPT chuyên Phan Ngọc Hiển đã yêu cầu ông Đảm xin lỗi phụ huynh và học sinh.