Bắc Giang đề nghị Bộ GD-ĐT tổ chức thi tốt nghiệp đợt 2

NDO -

Lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Bắc Giang cho biết, dự báo đến ngày tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021, trên địa bàn tỉnh vẫn còn thí sinh trong diện phải cách ly, do vậy đề nghị Bộ GD-ĐT tổ chức thi đợt 2.

Giáo viên tại Bắc Giang làm các tấm chắn, góp phần phòng chống dịch (Ảnh: Sở GD-ĐT Bắc Giang)
Giáo viên tại Bắc Giang làm các tấm chắn, góp phần phòng chống dịch (Ảnh: Sở GD-ĐT Bắc Giang)

Sáng 27-5, tại hội nghị trực tuyến của Bộ GD-ĐT với 63 tỉnh, thành về công tác tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2021, Giám đốc Sở GD-ĐT Bắc Giang Trần Tuấn Nam thông tin cho biết, toàn tỉnh có 21.015 thí sinh đăng ký tham dự Kỳ thi. Hội đồng thi Bắc Giang dự kiến tổ chức coi thi tại 37 Điểm thi với 908 phòng thi.

Ông cho biết, Sở GD-ĐT Bắc Giang đã chủ động trong công tác tham mưu, phối hợp chỉ đạo tổ chức Kỳ thi trên địa bàn tỉnh. Các sở, ngành, đoàn thể, các địa phương tích cực phối hợp với ngành giáo dục trong chuẩn bị các điều kiện đảm bảo các kỳ thi. Các Điểm thi đã nhận được chỉ đạo xây dựng kế hoạch cụ thể về việc chuẩn bị các điều kiện cơ sở vật chất, bố trí nơi ăn, nghỉ cho cán bộ, giáo viên đến làm thi. Mỗi Điểm thi chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất, phòng thi dự phòng, phòng cách ly tạm thời (khi cần thiết); các vật dụng cần thiết để phòng, chống dịch Covid-19.

Về nhân lực, chuẩn bị số cán bộ, giáo viên coi thi tính cả dự phòng khoảng 3.700 người, trong đó có khoảng 1.000 cán bộ giáo viên THCS.

Cũng theo ông Trần Tuấn Nam, do dịch bệnh Covid-19, có giáo viên, nhân viên và học sinh thuộc diện F0, F1, F2 và diện thuộc vùng phải cách ly, giãn cách xã hội do vậy việc tổ chức coi thi sẽ gặp nhiều khó khăn. Hiện, đang có 1.771 cán bộ, giáo viên thuộc các trường hợp F0, F1, F2, diện trong vùng các ly, giãn cách.

Đối với học sinh lớp 12, hiện có tổng số là 9.914 trường hợp liên quan đến Covid-19, trong đó có 1 trường hợp F0, 152 trường hợp F1, 2.690 trường hợp F2 và 7.071 trường hợp trong vùng cách ly, giãn cách.

Giám đốc Sở GD-ĐT Bắc Giang nhận định, dự báo đến ngày tổ chức kỳ thi trên địa bàn tỉnh vẫn còn thí sinh trong diện phải cách ly do vậy Sở đề nghị Bộ GD-ĐT tổ chức thi đợt 2.

Đồng thời, ngành giáo dục Bắc Giang đề xuất Bộ GD-ĐT có hướng dẫn chi tiết, cụ thể về tổ chức thi trong môi trường có dịch bệnh (tình huống thi đợt 2 vẫn còn thí sinh phải cách ly) và đề xuất các thí sinh có nguyện vọng xét tuyển theo học bạ và xét tuyển thẳng do phải cách ly không nộp hồ sơ đúng thời gian quy định được thì các em này được nộp hồ sơ chậm hơn so với quy định.