Vì sao Việt Nam vào tốp nơi sinh sống tốt nhất cho người nước ngoài 2021?

NDO -

Việt Nam là điểm đến lý tưởng cho những người nước ngoài muốn tiết kiệm tiền trong khi vẫn được hưởng cuộc sống tốt nhất. Những bãi biển, đồ ăn ngon và nền văn hóa hấp dẫn khiến nơi đây trở thành một địa điểm tuyệt vời cho bất kỳ ai muốn thử những điều mới mẻ.

Việt Nam là điểm đến lý tưởng cho những người nước ngoài muốn tiết kiệm tiền trong khi vẫn được hưởng cuộc sống tốt nhất. (Ảnh: TP Hồ Chí Minh/ LONELYPLANET)
Việt Nam là điểm đến lý tưởng cho những người nước ngoài muốn tiết kiệm tiền trong khi vẫn được hưởng cuộc sống tốt nhất. (Ảnh: TP Hồ Chí Minh/ LONELYPLANET)

Đây là đánh giá chung của những người nước ngoài tham gia khảo sát Expat Insider 2021 của Tổ chức InterNations. Cuộc khảo sát nhằm đánh giá và xếp hạng những điểm đến tốt nhất cho người nước ngoài sinh sống và làm việc.

Theo báo cáo Expat Insider 2021 được InterNations công bố ngày 18-5, Việt Nam đứng thứ 10 trong danh sách các nơi sống tốt nhất trên thế giới đối với người nước ngoài trong năm 2021.

InterNation nhận định, cùng với Malaysia (thứ 4) và Đài Loan (Trung Quốc), ba đại diện của châu Á cùng góp mặt trong danh sách 10 điểm đến tốt nhất cho người nước ngoài trên toàn thế giới. Tất cả những người tham gia khảo sát ở cả Việt Nam, Malaysia và Đài Loan (Trung Quốc) đều đánh giá cao về chi phí sinh hoạt và tác động của sinh hoạt phí đối với khả năng tiết kiệm tài chính cá nhân. Việt Nam là nơi đứng đầu về hai chỉ số này. Với những chỉ số khác nhau, trong khi người nước ngoài đánh giá Malaysia là quốc gia tốt thứ hai về chỉ số Dễ định cư, thì người nước ngoài sống tại Việt Nam đứng đầu thế giới về chỉ số Mức độ hài lòng công việc nói chung.

Cuộc khảo sát của InterNation dựa trên thông tin từ hơn 12.000 người trả lời ở 59 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là một trong những nghiên cứu sâu rộng nhất trên thế giới về lối sống của người nước ngoài.

Điều gì khiến Việt Nam vào tốp nơi sinh sống tốt nhất cho người nước ngoài 2021? -0
Đài Loan (Trung Quốc) hấp dẫn bởi những khu chợ đêm sầm uất (Ảnh: GETTYIMAGE) 

Nghiên cứu này đề cập đến sự hài lòng của người nước ngoài đối với chất lượng cuộc sống, mức độ dễ dàng để định cư, cuộc sống làm việc, tài chính cá nhân và chi phí sinh hoạt tại quốc gia cư trú tương ứng của họ.

Năm nay, do bối cảnh đại dịch Covid-19, những người được hỏi cũng được yêu cầu phản hồi về trải nghiệm của họ với đại dịch Covid-19 và nó đã ảnh hưởng như thế nào đến lối sống của họ ở nước ngoài.

Chín điểm đến còn lại trong danh sách 10 nơi sinh sống tốt nhất với người nước ngoài gồm:

9. Canada

Canada được yêu thích bởi sự thân thiện của người dân, cảnh đẹp nổi tiếng thế giới. Ggần đây, quốc gia này trở thành nơi lý tưởng để giãn cách xã hội bởi mật độ dân số thấp, chỉ 38 triệu người trên diện tích 10 triệu km vuông.

Điều gì khiến Việt Nam vào tốp nơi sinh sống tốt nhất cho người nước ngoài 2021? -0
Một góc thành phố Toronto, Canada (Ảnh: LONELYPLANET) 

8. Ecuador

Quốc gia Nam Mỹ Ecuador là vùng đất giàu truyền thống lịch sử. Nơi này là quê hương của một trong những nền văn minh lâu đời nhất trên thế giới, sở hữu các kim tự tháp và nhiều Di sản thế giới được UNESCO công nhận như quần đảo Galapagos và thành phố Quito.

Điều gì khiến Việt Nam vào tốp nơi sinh sống tốt nhất cho người nước ngoài 2021? -0
Núi lửa Chimborazo, điểm gần mặt trời nhất trên Trái đất (Ảnh: LONELYPLANET)

Có một thực tế khá thú vị là: nếu bạn đứng trên đỉnh núi lửa Chimborazo ở Ecuador, bạn sẽ ở vị trí gần mặt trời nhất trên Trái đất (bởi đây là vị trí lồi trên đường xích đạo, xa tâm Trái đất nhất) chứ không phải đỉnh Everest.

7. Australia

Australia luôn đặc biệt hấp dẫn bởi các siêu đô thị như Sydney, Melbourne, Brisbane và Perth. Quốc gia này cũng sở hữu các điểm đến nổi tiếng như bãi biển Bondi và Rạn san hô Great Barrier. Những buổi chiều cuối tuần sôi động với tiệc thịt nướng ngoài trời là cách mọi người yêu thích để tận hưởng cuộc sống tại Australia.

Điều gì khiến Việt Nam vào tốp nơi sinh sống tốt nhất cho người nước ngoài 2021? -0
Bãi biển Bondi ở Australia. (Ảnh: GETTYIMAGE)

6. New Zealand

Với thành tích kiểm soát đại dịch Covid-19 ấn tượng của Thủ tướng Jacinda Ardern, không có gì ngạc nhiên khi đất nước New Zealand xinh đẹp lọt vào top 10 địa điểm lý tưởng để người nước ngoài đến sống và làm việc. Cùng với sự an toàn trước dịch bệnh, New Zealand còn là nơi sản xuất loại rượu vang thượng hạng, sở hữu những khu trượt tuyết và lướt sóng đẳng cấp. Quốc gia này thực sự có mọi thứ tốt nhất trên thế giới.

5. Bồ Đào Nha

Người nước ngoài thường đến Bồ Đào Nha để tận hưởng mùa hè ấm áp, các bữa tiệc ngoài trời, các thành phố tuyệt đẹp và - quan trọng nhất - Pastel de Nata, một loại bánh trứng sữa thơm ngon thường được phục vụ nóng và rắc thêm đường và bột quế. Đây cũng là một điểm đến tuyệt vời cho những người chơi golf vì đất nước nhỏ bé nhưng giàu có này nổi tiếng với những sân golf đa dạng.

4. Malaysia

Thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia là một trong những trung tâm về tài chính và kinh doanh của khu vực Đông-Nam Á. Đất nước này cũng là “quê hương” của hàng loạt Di sản thế giới được UNESCO công nhận, những bãi biển tuyệt đẹp và những hòn đảo hoang sơ.

Điều gì khiến Việt Nam vào tốp nơi sinh sống tốt nhất cho người nước ngoài 2021? -0
Thủ đô Kuala Lumpur, Malaysia (Ảnh: GETTYIMAGE) 

3. Costa Rica

Costa Rica là xứ sở của những bãi biển nhiệt đới và những công viên quốc gia đầy kinh ngạc với các loài động, thực vật quý hiếm. Quốc gia Trung Mỹ này là địa điểm được yêu thích vượt thời gian với những du khách muốn đắm mình trong sự đa dạng sinh học. Hương vị cà phê tuyệt vời và “câu thần chú” ‘pura vida’ (cuộc sống thuần khiết) cũng là những yếu tố tạo nên sức hấp dẫn với người nước ngoài đến sinh sống.

2. Mexico

Mexico được đánh giá là điểm đến hấp dẫn với những món ăn ngon và những bãi biển ngập tràn nắng gió. Nơi đây cũng mang giá trị lịch sử quý giá bởi sự hiện diện của những ngôi đền cổ của người Maya. Sẽ chẳng bao giờ có cuối tuần buồn tẻ bởi cảnh quan thiên nhiên tuyệt vời từ những rặng núi cao vút, rừng nhiệt đới rậm rạp tới làn nước xanh biếc.

Điều gì khiến Việt Nam vào tốp nơi sinh sống tốt nhất cho người nước ngoài 2021? -0
Mexico được đánh giá là điểm đến hấp dẫn với người nước ngoài để sinh sống (Ảnh: LONELYPLANET)

1. Đài Loan (Trung Quốc)

Điểm đến này nổi tiếng với những khu chợ đêm đầy màu sắc, wifi miễn phí có ở khắp nơi và nền ẩm thực đa dạng, thân thiện với người ăn chay. Đây cũng là một trong những nơi có hệ thống chăm sóc sức khỏe tốt nhất trên thế giới. Đặc biệt, với những người hâm mộ nhân vật mèo Hello Kitty, đây thực sự là điểm đến không thể bỏ qua bởi có vô số nhà hàng, hãng bay, khu giải trí và thậm chí cả hãng bia cũng có thiết kế riêng theo chủ đề này.