Tạm giữ xe ô-tô chở 4 người vi phạm phòng dịch, xúc phạm lực lượng chức năng

NDO -

Các cơ quan chức năng TP Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu) đang tiếp tục điều tra, làm rõ vụ 4 người trên xe ô-tô có nhiều hành vi vi phạm còn dùng những lời lẽ khiếm nhã, thô tục thách thức, xúc phạm lực lượng làm nhiệm vụ.

Các đối tượng vi phạm. (Ảnh cắt từ clip của lực lượng chức năng cung cấp)
Các đối tượng vi phạm. (Ảnh cắt từ clip của lực lượng chức năng cung cấp)

Trước đó, khoảng 21 giờ 30 phút ngày 9/8, trên đường Xô Viết Nghệ Tĩnh, TP Vũng Tàu (Bà Rịa-Vũng Tàu), tổ công tác của Ủy ban nhân dân  phường Thắng Tam làm nhiệm vụ phòng, chống dịch phát hiện chiếc xe ô-tô màu đen mang biển kiểm soát của TP Hồ Chí Minh lưu thông hướng từ đường Lê Hồng Phong sang đường Hoàng Hoa Thám, lực lượng làm nhiệm vụ đã yêu cầu dừng xe kiểm tra.

Bốn người đi trên xe khai báo cùng trú tại TP Vũng Tàu, gồm: Ông Lê Văn T. (58 tuổi), Trần Hà Tr. (42 tuổi), Vũ Đại D. (25 tuổi), Hoàng Gia Th. (25 tuổi).

Làm việc với cơ quan chức năng, những người này không xuất trình được các giấy tờ tùy thân, không có giấy tờ chứng minh ra đường với lý do chính đáng. Họ còn liên tục dùng những lời lẽ khiếm nhã, thô tục thách thức, xúc phạm lực lượng làm nhiệm vụ.

Trong khi ngồi làm việc với lực lượng chức năng, 2 người đàn ông trong nhóm bỏ khẩu trang, hút thuốc, gác chân lên ghế và tiếp tục thách thức lực lượng chức năng.

Khi tiến hành kiểm tra, lái xe ô-tô không xuất trình được giấy phép lái xe, giấy chứng nhận đăng ký xe và có biểu hiện đã sử dụng rượu, bia.

Thời điểm trên, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an TP Vũng Tàu đang tuần tra kiểm soát trên địa bàn phát hiện vụ việc đã đến phối hợp giải quyết. Qua kiểm tra, ông Lê Văn T. (là người điều khiển xe ô-tô) có nồng độ cồn lên tới 0,737mg/l khí thở.

Tổ công tác tiến hành lập biên bản vi phạm hành chính 4 người này. Đội Cảnh sát giao thông Công an TP Vũng Tàu cũng đã tạm giữ xe ô-tô của nhóm người này.