Bắt kẻ lợi dụng hoạt động báo chí cưỡng đoạt tài sản

NDO -

Ngày 29/7, Công an huyện Đắk Mil, tỉnh Đắk Nông cho biết, đã ban hành quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và lệnh tạm giam Trịnh Phương Nam, sinh năm 1988, Giám đốc Trung tâm Truyền hình Giáo dục và Pháp luật TVEL tại Đắk Nông, thuộc Công ty TNHH MTV Truyền hình Giáo dục và Pháp luật, có địa chỉ tại TP Hồ Chí Minh, điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản.

 Đối tượng Trịnh Phương Nam tại Công an huyện Đắk Mil, Đắk Nông.
Đối tượng Trịnh Phương Nam tại Công an huyện Đắk Mil, Đắk Nông.

Kết quả điều tra ban đầu xác định, lợi dụng danh nghĩa hoạt động báo chí, từ ngày 10 đến 15/7, Trịnh Phương Nam đã đến gặp gỡ, đe dọa một chủ cơ sở chăn nuôi trên địa bàn huyện Đắk Mil, buộc cơ sở này phải đưa trực tiếp và chuyển khoản cho Nam tổng số tiền 8 triệu đồng, nếu không sẽ viết và đăng bài phản ánh về một số sai phạm của cơ sở này.

Sau khi tiếp nhận tin báo, căn cứ vào kết quả điều tra ban đầu, ngày 17/7, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Đắk Mil đã ra lệnh giữ người trong trường hợp khẩn cấp đối với Trịnh Phương Nam để điều tra, làm rõ về hành vi cưỡng đoạt tài sản; đồng thời khám xét khẩn cấp nơi làm việc của đối tượng.

Bắt kẻ lợi dụng hoạt động báo chí cưỡng đoạt tài sản -0
 Các loại giấy tờ thu được của Trịnh Phương Nam trong quá trình hoạt động và cưỡng đoạt tài sản.

Lực lượng Công an thu giữ 2 điện thoại di động, 1 máy tính xách tay, 1 thẻ công tác được ghi là thẻ nhà báo, 3 thẻ cộng tác viên mang tên Trịnh Phương Nam cùng một số tài liệu, đồ vật liên quan khác.

Bước đầu, Nam khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và cho biết thẻ ghi nhà báo nói trên do Nam nhờ người khác làm giúp.

Hiện, Công an huyện Đắk Mil tiếp tục điều tra, củng cố hồ sơ, xử lý theo quy định pháp luật.