Bắt đối tượng cưỡng đoạt tài sản của hàng trăm tiểu thương

NDO -

NDĐT - Liên quan đến việc triệt phá nhóm giang hồ cưỡng đoạt tài sản của tiểu thương ở Đồng Nai, mở rộng chuyên án, ngày 8-5, Công an tỉnh Đồng Nai đã bắt khẩn cấp Nguyễn Quốc Tuấn (còn gọi là “Tuấn Cá”, SN 1977), ngụ phường Hóa An, TP Biên Hòa. Tuấn là chồng của Lý Thị Loan (còn gọi là “Loan Cá”, SN 1981), đối tượng đã bị Công an tỉnh Đồng Nai bắt giữ vào chiều 5-5.

Bắt khẩn cấp Nguyễn Quốc Tuấn.
Bắt khẩn cấp Nguyễn Quốc Tuấn.

Theo điều tra, đầu năm 2019, thấy khu vực phía trước cổng Công ty Pou Chen, phường Hóa An có nhiều tiểu thương tự ý họp chợ buôn bán hàng rong nên Tuấn và Loan cho người đến đe dọa các tiểu thương, rồi đứng ra quản lý thu tiền mặt bằng, chỗ ngồi và thu tiền dọn vệ sinh. Hằng tháng, mỗi tiểu thương buôn bán tại đây phải đóng cho vợ chồng Tuấn từ 100 nghìn đồng đến 400 nghìn đồng tiền mặt bằng và tiền dọn vệ sinh. Đến giữa năm 2019, Loan và nhiều đàn em chuyển đến địa bàn khu vực chợ tự phát phía trước cổng Công ty Chang Shin, xã Thạnh Phú, huyện Vĩnh Cửu thu tiền bảo kê. Trong khi đó, Tuấn tiếp tục thu tiền bảo kê khu vực chợ tự phát phía trước cổng Công ty Pou Chen và quanh khu vực chợ Hóa An.

Bắt đối tượng cưỡng đoạt tài sản của hàng trăm tiểu thương ảnh 1

Khám xét nơi ở của Nguyễn Quốc Tuấn.

Sau khi Công an tỉnh Đồng Nai bắt Loan và chín đối tượng thu tiền bảo kê vào chiều 5-5, tại khu vực gần Công ty Chang Shin, nhiều tiểu thương buôn bán quanh khu vực cổng Công ty Pou Chen và chợ Hóa An đã tố cáo về hành vi thu tiền bảo kê của Tuấn.

Tại cơ quan công an, bước đầu Tuấn khai nhận, từ tháng 1-2020, vào ngày 10 hằng tháng, Tuấn giao cho một số đối tượng (chưa rõ lai lịch) đến gặp các tiểu thương thu tiền chỗ ngồi, nếu ai không đóng tiền thì các đối tượng dọa nạt, đuổi đi không cho bán. Khám xét nơi ở của Tuấn ở tổ 19, khu phố An Hòa, phường Hóa An, lực lượng công an thu giữ nhiều cọc tiền có mệnh giá một nghìn đồng đến 20 nghìn đồng và nhiều giấy tờ liên quan đến việc thực hiện cưỡng đoạt tài sản.

Hiện, vụ việc đang được Công an tỉnh Đồng Nai tiếp tục mở rộng.