Bắt 59 đối tượng tham gia hỗn chiến tranh giành đất ở Đồng Nai

NDO -

Đến tối 29-9, Công an TP Biên Hòa phối hợp một số phòng nghiệp vụ Công an tỉnh Đồng Nai bắt giữ hơn 59 đối tượng để điều tra về hành vi hủy hoại tài sản và gây rối trật tự nơi công cộng. Đây là các đối tượng trong hai nhóm giang hồ ở Đồng Nai, tham gia hỗn chiến tranh giành đất đai vào trưa cùng ngày tại phường Thống Nhất.

Lực lượng công an bắt giữ các đối tượng.
Lực lượng công an bắt giữ các đối tượng.

Theo thông tin ban đầu, vào 11 giờ 30 phút cùng ngày, tại khu đất rộng khoảng rộng 3.000 m2, ở khu phố 4, phường Thống Nhất xuất hiện hơn 60 đối tượng (chủ yếu từ 17 đến 25 tuổi, thân hình xăm trổ), thuộc hai băng nhóm đang chuẩn bị hỗn chiến để tranh giành đất thì bị lực lượng công an phát hiện vây bắt. Tại hiện trường, lực lượng công an đã thu giữ 35 hung khí tự chế,  bốn búa tạ và một máy hàn.

Bắt 59 đối tượng tham gia hỗn chiến tranh giành đất ở Đồng Nai -0
Số hung khí bị thu giữ. 

Theo điều tra ban đầu, nguyên nhân dẫn đến hai băng nhóm tham gia hỗn chiến là trước đó, tại khu đất này xảy ra tranh giành giữa hai bên được xem là chủ đất, gồm vợ chồng bà Mai Thị Hồng (41 tuổi) và chồng là Nguyễn Thành Hưng (45 tuổi) với bà Nguyễn Thị Soi (65 tuổi). Thực chất đứng sau bà Soi là một đối tượng tên Đen (chưa rõ lai lịch).

Cụ thể, giữa tháng 9 vừa qua, đối tượng Đen, cùng hơn 10 đối tượng tự xưng đến coi đất cho bà Soi và yêu cầu vợ chồng bà Hồng không được xây nhà và trồng cây trên khu đất trên. Đồng thời các đối tượng thay nhau ở luôn trong ba phòng trọ, với mục đích giữ đất. Những ngày qua, nhiều lần bà Hồng yêu cầu các đối tượng rời khỏi khu đất trên nhưng các đối tượng không nghe theo, mà còn có hành vi đe dọa chém cả hai vợ chồng.

Bắt 59 đối tượng tham gia hỗn chiến tranh giành đất ở Đồng Nai -0
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc. 

Để giành lại đất, bà Hồng thuê Lâm Thanh Sang (22 tuổi, quê Sóc Trăng) và một số đối tượng đến khu đất trên trồng cây và giữ đất, thực chất là để Sang cùng các đối tượng đến đối kháng với nhóm của Đen. Trưa 29-9, Sang gọi thêm khoảng 40 đối tượng từ phường Tam Phước, mang theo hung khí đến khu đất trên uy hiếp các đối tượng trong ba phòng trọ của nhóm Đen, rồi phá dỡ các phòng trọ. 

Để tranh giành lại đất và không cho các đối tượng của Sang phá nhà, nhóm Đen đã huy động thêm hàng chục đối tượng mạng theo hung khí tới để hỗn chiến với nhóm Sang. Khi cả hai nhóm đang tiến vào khu đất nói trên thì bị lực lượng công an vây bắt.

Đến tối cùng ngày, lực lượng Công an TP Biên Hòa cùng các phòng Cảnh sát hình sự, Cảnh sát cơ động đã vây bắt và khống chế được 59 đối tượng, cùng nhiều tang vật liên quan.

Hiện, vụ việc đang được Công an tỉnh Đồng Nai tiếp tục điều tra mở rộng.