Ngày thi đấu thứ ba Olympic Tokyo 2020

Đoàn thể thao Nhật Bản vượt lên dẫn đầu

Trong ngày thi đấu thứ ba của Olympic Tokyo 2020, Đoàn thể thao chủ nhà Nhật Bản tạm vượt lên dẫn đầu xếp hạng toàn đoàn khi giành thêm ba Huy chương vàng (HCV), một Huy chương bạc (HCB) và một Huy chương đồng (HCĐ) để vượt qua Đoàn thể thao Trung Quốc chỉ có thêm bốn HCB, ba HCĐ, xếp thứ ba, trong khi Đoàn thể thao Mỹ có thêm ba HCV, một HCB, chiếm vị trí thứ hai.

Cặp VĐV Jun Mizutani và Mima Ito giúp Nhật Bản lần đầu đoạt HCV Olympic bóng bàn nội dung đôi nam nữ. Ảnh:KYODONEWS.NET
Cặp VĐV Jun Mizutani và Mima Ito giúp Nhật Bản lần đầu đoạt HCV Olympic bóng bàn nội dung đôi nam nữ. Ảnh:KYODONEWS.NET

* Cũng trong hôm qua, tiếp tục có thêm những kỷ lục mới. Hai tay súng người Mỹ tham gia chung kết môn bắn đĩa bay của nam và nữ đều giành HCV, lập hai kỷ lục Olympic mới. Nữ xạ thủ Amber thiết lập kỷ lục Thế vận hội sau khi bắn hạ 56/60 đĩa bay của nữ, trong khi đồng đội Vincent cũng phá kỷ lục bắn đĩa bay của nam với việc bắn hạ 59/60 đĩa. Một VĐV người Mỹ là Smith đã phá kỷ lục 100 m bơi ngửa nữ với thành tích 57 giây 86 ở vòng bán kết. 

Như vậy, trong hai ngày thi đấu ở nội dung này đã có bốn kỷ lục Olympic được lập. Sau Thái Lan, một đại diện của khu vực Đông Nam Á là đoàn Philippines cũng mang về một HCV đầy ấn tượng khi đô cử Diaz Hidilyn phá hai kỷ lục cử tạ Olympic ở hạng 55 kg nữ với mức cử đẩy 127 kg và tổng cử 224 kg. 

Đây là tấm HCV đầu tiên của Philipines sau 97 năm tham dự Thế vận hội. Chiến thắng này càng có giá trị hơn khi Diaz Hidilyn vượt qua đô cử người Trung Quốc Liao Qiuyun đang nắm giữ kỷ lục thế giới với mức tổng cử 227 kg. Chiến thắng của Diaz Hidilyn là nguồn động viên rất ý nghĩa với các VĐV của Đông Nam Á, trong đó có đô cử Hoàng Thị Duyên của Việt Nam trước các đối thủ được đánh giá là mạnh hơn.

* Trong ngày thi đấu 26-7, tay vợt cầu lông nữ Nguyễn Thùy Linh đã tạo được chút bất ngờ khi dẫn trước 16-14 ở séc đầu trước tay vợt hàng đầu thế giới Tai Tzu-ying của Đài Loan (Trung Quốc) bằng những quả gài cầu gần lưới, nhưng đáng tiếc sau đó Linh mất kiểm soát để đối thủ vượt lên và thua chung cuộc 0-2. 

Ở môn bơi, Nguyễn Thị Ánh Viên thi đấu nội dung đầu tiên là 200 m tự do nữ, song tuyển thủ người Cần Thơ chỉ về đích hạng 8/8 ở lượt bơi của mình với thành tích 2 phút 50 giây 30 và xếp hạng chung cuộc 26/28, kém xa so với thành tích tốt nhất chị từng đạt năm 2016 ở nội dung này là 1 phút 58 giây 82. 

* Hôm nay (27/7), niềm hy vọng huy chương duy nhất còn lại của thể thao Việt Nam là Hoàng Thị Duyên sẽ thi đấu môn cử tạ hạng 59 kg nữ. Ở hạng cân này, nữ đô cử Kuo Hsing-chun của Đài Loan (Trung Quốc) đang nắm giữ cả ba kỷ lục thế giới được xem là không có đối thủ. Trong khi thành tích gần đây nhất của Hoàng Thị Duyên trong năm 2020 lập tại Uzbekistan là mức nâng 216 kg. 

Như vậy, chị sẽ phải cạnh tranh với rất nhiều đối thủ mạnh như các VĐV: Figueroa Roldan của Venezuela có mức tạ 218 kg (năm 2020), Smith Zoe của Anh có mức tạ 216 kg (năm 2019), Dora Meiriama của Pháp có mức tạ 210 kg (năm 2021), Andoh Mikiko của Nhật Bản mức tạ 209 kg (năm 2020) và Guyeva Polina của Turkmenistan mức tạ 211 kg (năm 2020)... Với thành tích tốt nhất đạt tổng cử 223 kg từ năm 2018, Hoàng Thị Duyên có thể cạnh tranh HCB và nhiều khả năng đoạt huy chương cho Đoàn thể thao Việt Nam. 

Đoàn thể thao Nhật Bản vượt lên dẫn đầu -0 

Cùng ngày, tay vợt Nguyễn Tiến Minh sẽ tiếp tục thi đấu môn cầu lông vòng bảng, Nguyễn Huy Hoàng tranh tài ở vòng loại bơi tự do 800m nam. Nguyễn Hoàng Phi Vũ thi đấu loại trực tiếp cung một dây với VĐV trẻ sinh năm 2001 từng vô địch ASIAD 2018 Tang Chih-Chun của Đài Loan (Trung Quốc), cặp VĐV Lường Thị Thảo và Đinh Thị Hảo thi đấu phân hạng nội dung thuyền đôi nữ hạng nhẹ hai mái chèo. Tuy nhiên cả bắn cung và đua thuyền có thể bị thay đổi lịch thi đấu vì dự báo cơn bão Nepartak có thể đổ vào Tokyo.

Mời bạn đọc theo dõi diễn biến thi đấu của Olympic Tokyo 2020 trên Báo Nhân Dân điện tử: https://nhandan.vn