Vòng 4 Giải bóng đá vô địch quốc gia Night Wolf V.League 1- 2022

Ba vị trí dẫn đầu không thay đổi

Ở trận đấu muộn tối 13/3 của vòng 4 V.League 1 - 2022 trên sân Thống Nhất, đội Sài Gòn FC đã không thể giành trọn ba điểm trên sân nhà trước Sông Lam Nghệ An.

Sài Gòn FC buộc phải chia điểm trên sân nhà với Sông Lam Nghệ An. Ảnh VPF
Sài Gòn FC buộc phải chia điểm trên sân nhà với Sông Lam Nghệ An. Ảnh VPF

Tuy tràn đầy khí thế với hai chiến thắng sau ba vòng đấu, nhưng đội khách cũng gặp nhiều khó khăn về thể lực khi bước vào trận đấu này do có nhiều cầu thủ nhiễm Covid-19 hoặc vừa mới có xét nghiệm âm tính. Họ lại chịu tiếp tổn thất lực lượng khi tiền đạo Phan Văn Ðức chấn thương phải rời sân từ giữa hiệp một. Ðội hình của Sài Gòn FC cũng không thật hoàn hảo với sự thiếu vắng Tấn Tài do bị thẻ đỏ ở vòng đấu trước.

Với sự thận trọng từ cả hai đội, hiệp một diễn ra khá mờ nhạt, nhưng Sông Lam Nghệ An cũng kịp mở tỷ số ở phút cuối cùng của hiệp đấu. Trong một pha treo bóng vào khu vực cấm, hậu vệ Sài Gòn FC đánh đầu phá bóng ra đến chân Oseni và chân sút ngoại binh đã mở tỷ số. Ðến phút 58, từ tình huống đá phạt, tiền đạo nhập tịch Ðỗ Merlo đón bóng và đặt lòng chân phải gỡ hòa 1-1. Trong khoảng thời gian dài còn lại của hiệp hai, thế trận giữa hai đội khá cân bằng, không có nhiều đột biến và tỷ số hòa được giữ đến hết trận đấu.

Trước đó, trận đấu giữa đội chủ nhà Becamex Bình Dương và đội khách Hải Phòng diễn ra đầy bất ngờ. Ngay ở phút đầu tiên, Rimario bất ngờ ghi bàn cho đội khách trong khi nhiều khán giả còn chưa kịp ổn định chỗ ngồi bằng một cú đệm bóng cận thành khiến thủ môn đội chủ nhà không thể cản phá. Thế nhưng, chỉ đến phút thứ tư Becamex Bình Dương đã san bằng tỷ số sau cú đánh đầu của Việt Cương từ đường chuyền do Duy Khánh kiến tạo.

Trận đấu có rất nhiều pha lên bóng của hai đội cho nên chỉ đến phút thứ 34, Hoàng Thái Bình đã nâng tỷ số lên 2-1 cho đội khách bằng cú sút xa. Trong một ngày thi đấu rất nỗ lực, tuyển thủ quốc gia Tiến Linh dù bị chấn thương nhưng vẫn rất nỗ lực ghi bàn từ chấm phạt đền ở phút thứ 81 để san hòa tỷ số 2-2.

Ðược thi đấu trên sân nhà, song Hồng Lĩnh Hà Tĩnh đã không tận dụng được lợi thế, thậm chí thua đậm đối thủ Topenland Bình Ðịnh. Lần lượt Rafaelson (phút thứ 20), Hendrio (phút thứ 31) và Hoàng Anh (phút thứ 39) ghi bàn vào lưới đội bóng của Hà Tĩnh. Ðến phút thứ 51, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh mới có được bàn thắng danh dự do công của Paollo. Tỷ số này được giữ đến hết trận, nhưng đội khách đã phải trả giá với thẻ đỏ của Nguyễn Tiến Duy ở cuối trận.

Khép lại vòng 4, ba vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng không thay đổi. Ðội Hải Phòng có 8 điểm, vẫn giữ ngôi đầu, trong khi Viettel kém một điểm xếp thứ hai. Sông Lam Nghệ An bằng điểm với Viettel, nhưng vẫn xếp thứ ba do kém về hiệu số bàn thắng.