Novavax cho phép những người tiêm giả dược được tiêm vaccine Covid-19

NDO -

Ngày 5-4, Novavax cho biết những người tham gia thử nghiệm vaccine ngừa Covid-19 của họ ở Nam Phi và Anh có thể nhận được các mũi tiêm bổ sung, để bảo đảm những người được tiêm giả dược cũng có thể nhận được vaccine.

Ảnh: Reuters.
Ảnh: Reuters.

Việc cho phép tình nguyện viên được tiêm loại vaccine đang hoạt động sẽ tạo động lực cho họ tiếp tục tham gia thử nghiệm với các loại vaccine khác.

Novavax cho biết, kế hoạch của họ sẽ áp dụng với những người tham gia trong nghiên cứu lớn đang diễn ra ở giai đoạn cuối ở Mỹ và Mexico.

Novavax cũng có kế hoạch công bố dữ liệu thử nghiệm lâm sàng ban đầu trong quý II tới. Nếu được phép sử dụng khẩn cấp ở Mỹ, vaccine hai mũi của Novavax sẽ giúp tăng cường các nỗ lực tiêm chủng đang diễn ra tại quốc gia này cùng với các loại vaccine hiện đã được cấp phép của Pfizer - BioNTech, Moderna và Johnson & Johnson.

Theo Novavax, như một phần của kế hoạch thử nghiệm cập nhật, tất cả những người tham gia thử nghiệm ở Anh và Mỹ sẽ có cơ hội nhận thêm một đợt tiêm nữa.

Những người tham gia sẽ nhận được hai liều vaccine bổ sung cho những người ban đầu được dùng giả dược hoặc sẽ được tiêm giả dược cho những người ban đầu đã tiêm vaccine.

Tất cả những người tham gia sẽ không biết liệu họ đã tiêm vaccine thử nghiệm hay giả dược.

Cuộc đua vaccine Covid-19