Giá ngô thế giới chấm dứt chuỗi hai phiên lao dốc liên tiếp

NDO - Đóng cửa ngày hôm qua, ngoại trừ lúa mì CBOT giảm nhẹ, các mặt hàng còn lại trong nhóm nông sản đều đồng loạt tăng giá.
Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)
Ảnh minh họa. (Nguồn: Reuters)

Trong đó, giá ngô hợp đồng tháng 12 đã cắt đứt chuỗi hai phiên lao dốc liên tiếp trước khi tăng 1,97%. Lực mua bắt đáy của thị trường cùng kết quả xuất khẩu tích cực của Mỹ trong tuần là yếu tố chính đẩy giá mặt hàng này trong phiên hôm qua.

Trong báo cáo Giao hàng Xuất khẩu (Export Inspections) mới nhất, Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) cho biết, khối lượng giao hàng ngô của Mỹ trong tuần 9-15/8 đạt 1,17 triệu tấn, tăng so tuần trước đó. Lũy kế giao hàng ngô của Mỹ từ đầu niên vụ 2023-2024 tới 15/8 đạt 50,1 triệu tấn, cao hơn đáng kể so mức 36,18 triệu tấn cùng kỳ niên vụ trước. Điều này cho thấy nhu cầu thế giới với ngô Mỹ trong niên vụ hiện tại đang rất cao, qua đó đã tác động mạnh lên giá.

Giá ngô thế giới chấm dứt chuỗi hai phiên lao dốc liên tiếp ảnh 1

Bên cạnh đó, một đợt khô nóng mới đang ảnh hưởng tới vụ ngô đang trong giai đoạn phát triển cuối cùng của Mỹ. Lo ngại về tác động của thời tiết tới năng suất tiềm năng của cây trồng cũng góp phần hỗ trợ giá ngô.

Trên thị trường nội địa, ghi nhận trong sáng hôm qua (19/8) giá ngô Nam Mỹ nhập khẩu về cảng nước ta giảm nhẹ so đầu tuần trước. Tại cảng Cái Lân, ngô Nam Mỹ kỳ hạn giao tháng 10 năm nay trong khoảng 6.250-6.300 đồng/kg. Đối với kỳ hạn giao hai tháng cuối năm, giá chào bán dao động ở mức 6.350-6.400 đồng/kg. Trong khi đó, giá chào bán ngô nhập khẩu tại cảng Vũng Tàu ghi nhận thấp hơn 100 đồng/kg so giá giao dịch tại cảng Cái Lân.

Trong khi đó, giá lúa mì hợp đồng tháng 12 diễn biến giằng co trong phiên hôm qua và đóng cửa với mức giảm nhẹ, đi ngược với xu hướng chung của thị trường. Kết quả xuất khẩu tiêu cực của Mỹ cùng sự cạnh tranh gay gắt về giá của lúa mì Nga trên thị trường xuất khẩu toàn cầu đã gây áp lực lớn lên giá.