Hà Nam biểu dương các điển hình học tập 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân

NDO - Ngày 11/6, Công an tỉnh Hà Nam tổ chức Hội nghị biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến trong 3 năm thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị và 1 năm thực hiện Quy định số 09 của Đảng ủy Công an Trung ương về chế độ học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân.
0:00 / 0:00
0:00
Đại diện lãnh đạo Bộ Công an và Công an tỉnh Hà Nam tặng biểu trưng và hoa cho các tập thể điển hình tiên tiến.
Đại diện lãnh đạo Bộ Công an và Công an tỉnh Hà Nam tặng biểu trưng và hoa cho các tập thể điển hình tiên tiến.

Sau 3 năm triển khai thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị và 1 năm thực hiện Quy định số 09 của Đảng ủy Công an Trung ương, Công an tỉnh Hà Nam đã có nhiều cách làm sáng tạo trong tổ chức thực hiện, lồng ghép việc thực hiện Chỉ thị 05 với thực hiện phong trào Công an nhân dân học tập, thực hiện Sáu điều Bác Hồ dạy; thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (khóa 12) và các phong trào thi đua do các cấp phát động.

Hà Nam biểu dương các điển hình học tập 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân ảnh 1

Các đại biểu dự hội nghị.

Việc quán triệt, triển khai việc học tập và làm theo Bác bài bản, cụ thể, gắn với công tác xây dựng điển hình tiên tiến, cũng như phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, những năm qua, lực lượng công an tỉnh Hà Nam luôn là một trong những đơn vị dẫn đầu trong phong trào thi đua của tỉnh.

Đơn vị tham mưu cho Tỉnh ủy, Ủy ban nhân dân tỉnh triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, Nhà nước về an ninh trật tự; nắm chắc tình hình, đấu tranh hiệu quả với các loại đối tượng, giữ vững an ninh chính trị, tạo chuyển biến tích cực về trật tự an toàn xã hội, không để xảy ra “đột xuất, bất ngờ”; điển hình như: đã triệt phá đường dây sản xuất, buôn bán 3 tấn pháo nổ, pháo hoa nổ lớn nhất cả nước; triệt xóa đường dây vận chuyển trái phép chất ma túy từ Lào về Hà Nam tiêu thụ, thu giữ 10kg ma túy, hơn 47 nghìn viên ma túy tổng hợp; tổ chức điều tra, khám phá vụ án “in, mua bán trái phép hóa đơn giá trị gia tăng và trốn thuế” với tổng số tiền hàng hóa, dịch vụ lên đến 730 tỷ đồng.

Đặc biệt, Công an tỉnh Hà Nam là đơn vị gương mẫu, đi đầu trong triển khai thực hiện Đề án số 06 của Chính phủ, là tỉnh đầu tiên trong toàn quốc về đích hoàn thành thu nhận hồ sơ cấp căn cước công dân gắn chíp cho 100% công dân đủ điều kiện, được Bộ trưởng Công an gửi Thư khen.

Hà Nam biểu dương các điển hình học tập 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân ảnh 2

Thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính Phủ, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Nam trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ cho Đảng bộ Công an tỉnh Hà Nam.

Với những kết quả đạt được, Đảng bộ Công an tỉnh Hà Nam đã được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen vì có thành tích tiêu biểu trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Nhiều tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến được các cấp, các ngành khen thưởng, đây thực sự là những bông hoa tươi thắm, góp phần làm rạng rỡ truyền thống anh hùng vẻ vang của lực lượng Công an nhân dân.

Hà Nam biểu dương các điển hình học tập 6 điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân ảnh 3

Đồng chí Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Nam phát biểu tại hội nghị.

Phát biểu tại hội nghị, đồng chí Đinh Thị Lụa, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Nam đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà lực lượng công an tỉnh nhà và các tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến đã đạt được trong thời gian qua.

Để việc học tập, làm theo Bác của Công an tỉnh Hà Nam ngày càng hiệu quả hơn nữa, đồng chí Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Hà Nam đề nghị Đảng ủy Công an tỉnh phát huy những kết quả tốt đẹp, kịp thời khắc phục những tồn tại, hạn chế; đồng thời quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt một số nội dung:

Tiếp tục nghiên cứu vận dụng sáng tạo các chỉ thị, nghị quyết của Trung ương, của tỉnh trong việc thực hiện Kết luận số 01 của Bộ Chính trị và Quy định số 09 của Đảng ủy Công an Trung ương; triển khai thực hiện có hiệu quả chuyên đề năm 2024-2025 của tỉnh về “Học tập, làm theo Bác về phát triển kinh tế, bảo đảm an sinh xã hội, nâng cao đời sống nhân dân”.

Các cấp ủy, tổ chức đảng, thủ trưởng các đơn vị phải trực tiếp chỉ đạo, tổ chức việc học tập, làm theo Bác gắn với phong trào thi đua. Công tác phát hiện, bồi dưỡng, xây dựng và nhân rộng điển hình tiên tiến bảo đảm thiết thực, hướng vào thực hiện các nhiệm vụ công tác chuyên môn, tập trung giải quyết những khâu yếu, việc khó, nhiệm vụ trọng tâm, đột phá, với mục tiêu: bảo đảm tốt an ninh trật tự phục vụ đắc lực cho sự nghiệp phát triển kinh tế, xã hội của tỉnh.

Coi trọng và làm tốt các mặt công tác xây dựng Đảng, xây dựng đơn vị và các đoàn thể trong sạch, vững mạnh, nâng cao vai trò lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng và đảng viên. Lãnh đạo, chỉ đạo chuẩn bị tốt các điều kiện để tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ Công an tỉnh lần thứ 16, nhiệm kỳ 2025-2030.

Trong công tác phát hiện, bồi dưỡng, xây dựng, cá nhân điển hình tiên tiến, cần nghiên cứu đổi mới phương pháp, cách làm; phải tạo các điều kiện thuận lợi để cho các điển hình tiên tiến phấn đấu, phát triển. Khi phát hiện những mô hình mới, cách làm hay cần kịp thời tuyên truyền, nhân rộng.