Vĩnh Phúc phát động Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động

Ngày 21/4, Liên đoàn Lao động và Sở Lao động-Thương binh và Xã hội tỉnh Vĩnh Phúc phối hợp tổ chức lễ phát động Tháng công nhân với chủ đề “Đoàn kết công nhân-Triển khai Nghị quyết”, đồng thời phát động Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động năm 2024 với chủ đề “Tăng cường bảo đảm an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và trong chuỗi cung ứng”.
0:00 / 0:00
0:00
Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc tặng quà cho công nhân bị tai nạn lao động.
Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc tặng quà cho công nhân bị tai nạn lao động.

Tại lễ phát động, Liên đoàn Lao động tỉnh Vĩnh Phúc tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa như tặng quà cho 50 công nhân, lao động có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn; tặng quà cho 14 công nhân, lao động bị tai nạn lao động.

Liên đoàn Lao động tỉnh cũng tổ chức “gian hàng 0 đồng” tặng 500 suất quà cho 500 công nhân, lao động; tư vấn, khám sàng lọc sức khỏe miễn phí cho 1.000 công nhân, lao động; tặng 1.000 bộ áo dài cho nữ công nhân, lao động; phát động phong trào chạy bộ trong công nhân, lao động.

Vĩnh Phúc phát động Tháng công nhân và Tháng hành động về an toàn, vệ sinh lao động ảnh 1
Công nhân, lao động nhận quà tại gian hàng 0 đồng.

Trong Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn trong tỉnh tập trung chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động; tổ chức các chương trình đối thoại, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng, kịp thời tháo gỡ khó khăn của công nhân; tôn vinh, khen thưởng công nhân lao động tiêu biểu, có nhiều đóng góp trong lao động sản xuất…