Sôi nổi giải đua thuyền truyền thống trên sông Đồng Nai

NDO - Sáng 18/2, tại sông Đồng Nai, đoạn trước đình Tân Lân, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Đồng Nai phối hợp với Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa tổ chức Giải vô địch các câu lạc bộ đua thuyền truyền thống Đồng Nai mở rộng năm 2024.
0:00 / 0:00
0:00
Các đội tranh tài ở cự ly 1.000m.
Các đội tranh tài ở cự ly 1.000m.

Năm nay, Giải vô địch các câu lạc bộ đua thuyền truyền thống Đồng Nai mở rộng thu hút gần 100 vận động viên đến từ 7 câu lạc bộ đua thuyền đến từ Thành phố Hồ Chí Minh, tỉnh Bình Dương và các huyện trên địa bàn tỉnh Đồng Nai.

Theo Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa Nguyễn Xuân Thanh, đua thuyền trên sông Đồng Nai được tổ chức từ năm 1832, là hoạt động văn hóa, thể thao truyền thống tổ chức hằng năm trong dịp Tết cổ truyền của dân tộc, đến nay đã được 192 năm.

Sôi nổi giải đua thuyền truyền thống trên sông Đồng Nai ảnh 1

Đội đua thuyền Câu lạc bộ Thanh Đa (Thành phố Hồ Chí Minh) xuất sắc về nhất ở hai cự ly 500m và 1.000m hệ mở rộng.

Giải vô địch các câu lạc bộ đua thuyền truyền thống tỉnh Đồng Nai mở rộng năm 2024 là một trong chuỗi các hoạt động mừng Đảng, mừng xuân Giáp Thìn năm 2024.

Đây là sự kiện văn hóa, thể dục thể thao có ý nghĩa quan trọng nhằm tuyên truyền, quảng bá hình ảnh môn đua thuyền truyền thống của người dân vùng sông nước. Qua đó, động viên mọi người hăng hái tập luyện thể thao, tăng cường sức khoẻ phục vụ lao động sản xuất, phòng chống thiên tai lũ lụt.

Sôi nổi giải đua thuyền truyền thống trên sông Đồng Nai ảnh 2

Các đội thi đấu ở cự ly 500m hệ trong tỉnh.

Lãnh đạo Ủy ban nhân dân thành phố Biên Hòa cho biết, giải đấu là dịp giúp cho các đơn vị có cơ hội thi đấu, giao lưu, trao đổi kinh nghiệm góp phần gìn giữ và phát huy phong trào tập luyện môn đua thuyền truyền thống ngày càng phổ biến. Đồng thời, là dịp để đông đảo người dân được trực tiếp thưởng thức những màn tranh tài đầy kịch tính, hấp dẫn. Qua đó, tiếp tục hưởng ứng tích cực và vận động mọi người thường xuyên rèn luyện thân thể, nâng cao sức khỏe, góp phần đẩy mạnh phong trào “Toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”.

Sôi nổi giải đua thuyền truyền thống trên sông Đồng Nai ảnh 3

Đội trẻ An Hòa đạt giải nhất cự ly 1.000m hệ trong tỉnh.

Sau phần khai mạc, các đội được chia làm 2 bảng đấu vòng loại để giành suất vào vòng chung kết ở 2 cự ly 500m và 1.000m của 2 hệ trong tỉnh và hệ mở rộng.

Kết quả, sau một buổi tranh tài sôi nổi, đội của Câu lạc bộ đua thuyền An Hòa, thành phố Biên Hòa đã xuất sắc đạt giải nhất ở cự ly 500m hệ trong tỉnh; giải nhất cự ly 1.000 thuộc về Đội trẻ An Hòa.

Sôi nổi giải đua thuyền truyền thống trên sông Đồng Nai ảnh 4

Đội Câu lạc thể dục thể thao Thanh Đa đạt giải nhất ở hai cự ly 500m và 1.000m hệ mở rộng.

Ở hệ mở rộng, giải nhất hai cự ly 500m và 1.000m đã thuộc về Đội đua thuyền Câu lạc bộ thể dục thể thao Thanh Đa, Thành phố Hồ Chí Minh. Ban Tổ chức cũng đã trao hạng Nhì, Ba cho các đội đạt giải.

Sôi nổi giải đua thuyền truyền thống trên sông Đồng Nai ảnh 5

Màn biểu diễn Fly Board trên sông Đồng Nai.

Trong chương trình giải đấu, đông đảo người dân tỉnh Đồng Nai, Bình Dương và Thành phố Hồ Chí minh đã được mãn nhãn với màn biểu diễn Fly Board trên sông Đồng Nai.