Bế mạc Đại hội Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Bắc Ninh

Với phương châm ‘‘Đoàn kết - Sáng tạo - Hội nhập - Khát vọng - Vươn xa’’, Đại hội Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Bắc Ninh lần thứ 4, nhiệm kỳ 2023-2028, tổ chức trong hai ngày 18-19/12 đã thành công tốt đẹp.
0:00 / 0:00
0:00
Ban chấp hành mới của Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Bắc Ninh ra mắt.
Ban chấp hành mới của Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Bắc Ninh ra mắt.

Phát huy truyền thống đoàn kết, nỗ lực phấn đấu xây dựng, Hiệp hội xác định phương hướng hoạt động trong nhiệm kỳ tới tiếp tục là ngôi nhà chung của cộng đồng doanh nghiệp, là cầu nối, đồng hành cùng doanh nghiệp. Từ đó góp phần xây dựng cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Bắc Ninh không ngừng lớn mạnh, hội nhập và phát triển bền vững; chung tay cùng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh xây dựng Bắc Ninh sớm trở thành Thành phố trực thuộc Trung ương.

Đại hội đã đề ra 6 mục tiêu của nhiệm kỳ mới, trong đó phấn đấu tổ chức tuyên truyền, phổ biến chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chỉ thị, nghị quyết, quy định của địa phương đến 100% doanh nghiệp hội viên. Tăng cường công tác vận động phát triển hội viên, phấn đấu đến hết nhiệm kỳ, số hội viên mới của Hiệp hội tăng thêm từ 20-30% so với nhiệm kỳ trước.

Bế mạc Đại hội Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Bắc Ninh ảnh 1

Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Bắc Ninh vinh dự đón nhận Cờ thi đua của Chính phủ.

Cùng với đó, Hiệp hội đặt ra mục tiêu phối hợp các cơ quan, đơn vị chức năng tham mưu tổ chức từ 1-2 cuộc đối thoại giữa lãnh đạo tỉnh với các doanh nghiệp trong hệ thống. Phấn đấu có 80-100% doanh nghiệp hội viên được hỗ trợ chuyển đổi số, ứng dụng và tham gia sàn giao dịch thương mại điện tử; mỗi năm có từ 1-2 doanh nghiệp được hỗ trợ đầu tư đổi mới, ứng dụng khoa học và công nghệ vào sản xuất.

Nêu cao tinh thần trách nhiệm xã hội của cộng đồng doanh nghiệp, Đại hội cũng đặt ra quyết tâm phấn đấu 80% doanh nghiệp hội viên tham gia ủng hộ các hoạt động nhân đạo, từ thiện xã hội; 100% doanh nghiệp thuộc hệ thống Hiệp hội xây dựng chuẩn mực văn hóa doanh nghiệp, doanh nhân.

Bế mạc Đại hội Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Bắc Ninh ảnh 2

Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh phát biểu tại Đại hội.

Ghi nhận và đánh giá cao những kết quả của Hiệp hội đã đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua, Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Bắc Ninh Nguyễn Hương Giang mong muốn Hiệp hội tiếp tục thực hiện tốt vai trò là tổ chức xã hội nghề nghiệp của cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa, tham gia sâu rộng cùng các cơ quan quản lý Nhà nước trong xây dựng các chính sách cũng như bảo vệ quyền lợi hợp pháp cho hội viên. Đặc biệt, cần xác định giá trị cốt lõi, tầm nhìn và sứ mệnh; xây dựng chương trình hành động cụ thể; phát huy vai trò là cầu nối, kịp thời triển khai các cơ chế chính sách của Trung ương, của tỉnh tới cộng đồng doanh nghiệp ngày càng thực chất và hiệu quả hơn; tiếp tục phát triển hội viên đông về số lượng, mạnh về chất lượng.

Đại hội bầu Ban Chấp hành khóa 4, nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 55 người.

Ông Nguyễn Thế Hồng, Giám đốc Công ty TNHH Bảo tàng Hoàng Gia Nam Hồng làm Chủ tịch Hiệp hội.

Sau 15 năm thành lập, Hiệp hội Doanh nghiệp nhỏ và vừa tỉnh Bắc Ninh từ 108 thành viên ban đầu, nay đã phát triển lên gần 1.000 hội viên. Toàn tỉnh có hơn 18 nghìn doanh nghiệp đang hoạt động với tổng vốn điều lệ là 356 nghìn tỷ đồng, tạo việc làm cho 424.000 lao động.

Riêng cộng đồng doanh nghiệp nhỏ và vừa doanh thu đạt gần 4.000 tỷ đồng/năm. Hiệp hội thường xuyên động viên các doanh nghiệp thực hiện tốt nghĩa vụ thuế; chấp hành nghiêm các quy định, chủ trương, chính sách của tỉnh trong phát triển kinh tế xanh, kinh tế bền vững, đặc biệt là phát triển sản xuất gắn với bảo vệ môi trường.

5 năm qua, cộng đồng doanh nghiệp thuộc Hiệp hội đã ủng hộ số tiền và hiện vật trị giá gần 15 tỷ đồng, cùng hàng nghìn suất quà cho các đối tượng chính sách...