Tỉnh Phú Yên dẫn đầu Bộ Chỉ số hấp dẫn quay phim-PAI

Tối 16/11, tại thành phố Tuy Hòa diễn ra gala “Đến với Phú Yên, trường quay lớn” được truyền hình trực tiếp trên kênh VTV8. Đêm gala thu hút hàng trăm diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất phim cùng các tổ chức quốc tế, chuyên gia về chính sách phát triển văn hóa, kinh tế trong nước và nước ngoài.
0:00 / 0:00
0:00
Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam công bố Bộ Chỉ số hấp dẫn quay phim-PAI.
Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam công bố Bộ Chỉ số hấp dẫn quay phim-PAI.

Đây là hoạt động nằm trong chuỗi các hoạt động của Chương trình Điện ảnh với Phú Yên do Ủy ban nhân dân tỉnh Phú Yên phối hợp Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam tổ chức từ ngày 15 đến 17/11. Đồng chí Phạm Đại Dương, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Phú Yên dự.

Trong chương trình gala, các chuyên gia, nhà sản xuất, đạo diễn, biên kịch cùng các diễn viên điện ảnh đã chia sẻ những câu chuyện đầy cảm xúc về hành trình thực hiện các bộ phim trong nước nói chung và Phú Yên nói riêng.

Theo lãnh đạo tỉnh Phú Yên, sau bộ phim “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” được công chiếu năm 2015, ngành du lịch Phú Yên đã có những bước phát triển mạnh mẽ, trở thành điểm đến của nhiều du khách trong nước và nước ngoài nhờ hiệu ứng các phân cảnh trong phim.

Nhiều ý kiến của các đại biểu dự gala đều nhấn mạnh, điện ảnh và du lịch có một sự gắn kết đặc biệt, bởi tác phẩm điện ảnh thành công chính là những đại sứ có thể giới thiệu quảng bá Việt Nam đến với công chúng và du khách quốc tế. Các nhà làm phim cho rằng, Việt Nam đang thực hiện chính sách kích cầu du lịch, việc “bắt tay” giữa điện ảnh và du lịch, thu hút khách du lịch là cần thiết, đồng thời là một trong những giải pháp nhằm đẩy mạnh chiến lược quảng bá, phát triển, thương hiệu du lịch Việt Nam cùng các ngành dịch vụ liên quan.

Cũng trong chương trình này, Hiệp hội Xúc tiến phát triển điện ảnh Việt Nam ra mắt trang website Bộ Chỉ số thu hút đoàn làm phim. Đây được xem như một hoạt động ý nghĩa để hiện thực hóa và minh bạch hóa việc hợp tác sản xuất phim, phát triển công nghiệp điện ảnh Việt Nam.

Trước đó chiều cùng ngày cũng đã diễn ra Hội thảo “Xây dựng Bộ Chỉ số hấp dẫn quay phim gắn với phát triển kinh tế, xã hội từ thực tế tỉnh Phú Yên”. Tại hội thảo, Hiệp hội đã công bố Bộ Chỉ số hấp dẫn quay phim-PAI. Bộ chỉ số này được thực hiện tại 10 tỉnh, thành phố trên cả nước và Phú Yên được đánh giá là tỉnh dẫn đầu về Bộ chỉ số PAI. Bộ Chỉ số được xây dựng dựa trên 5 tiêu chí gồm: Hạ tầng sẵn có, hỗ trợ thủ tục pháp lý, hỗ trợ tài chính, hỗ trợ thông tin và hỗ trợ thực địa.