Tăng cường hợp tác giữa Văn phòng Quốc hội Việt Nam và Ban Thư ký Quốc hội Bulgaria

NDO - Sáng 25/9, trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Bulgaria của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ, tại Nhà Quốc hội Bulgaria, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường đã làm việc với Tổng Thư ký Quốc hội Bulgaria Stefana Karaslavova.
0:00 / 0:00
0:00
Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường gặp, làm việc với Tổng Thư ký Quốc hội Bulgaria.
Tổng Thư ký, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường gặp, làm việc với Tổng Thư ký Quốc hội Bulgaria.

Tại cuộc làm việc, Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường trân trọng cảm ơn Quốc hội và Ban Thư ký Quốc hội Bulgaria đã dành cho Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam sự đón tiếp trọng thị, nồng ấm ngay từ khi Đoàn đến sân bay; cho biết, đây là lần đầu tiên đến thăm “xứ sở hoa hồng” nhưng rất ấn tượng về một đất nước xinh đẹp, thanh bình, người dân thân thiện, mến khách.

Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường khẳng định, Việt Nam rất coi trọng mối quan hệ với các nước châu Âu, trong đó có các nước bạn bè truyền thống như Bulgaria; luôn ghi nhớ và cảm ơn sự giúp đỡ của Bulgaria dành cho Việt Nam.

Tăng cường hợp tác giữa Văn phòng Quốc hội Việt Nam và Ban Thư ký Quốc hội Bulgaria ảnh 1

Quang cảnh buổi làm việc giữa lãnh đạo cơ quan tham mưu, giúp việc của Quốc hội hai nước.

Tổng Thư ký Quốc hội Bulgaria bày tỏ vui mừng có cuộc làm việc với Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức Bulgaria của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ; cho biết, hết sức vui mừng về sự phát triển tích cực trong quan hệ hợp tác giữa Quốc hội hai nước thời gian qua.

Trong tổng thể quan hệ giữa Quốc hội hai nước, Tổng Thư ký Quốc hội Bulgaria nhấn mạnh vai trò quan trọng của mối quan hệ hợp tác giữa Ban Thư ký, Văn phòng Quốc hội hai nước; cho rằng, hai cơ quan tham mưu, giúp việc của Quốc hội hai nước có rất nhiều lĩnh vực có thể chia sẻ kinh nghiệm và hợp tác với nhau.

Tăng cường hợp tác giữa Văn phòng Quốc hội Việt Nam và Ban Thư ký Quốc hội Bulgaria ảnh 2

Nhất trí với đánh giá của Tổng Thư ký Quốc hội Bulgaria về quan hệ hai nước và hai Quốc hội, Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường nhấn mạnh, chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ tới Bulgaria có ý nghĩa rất quan trọng, là chuyến thăm đầu tiên của Chủ tịch Quốc hội Việt Nam sau 15 năm kể từ chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội, nay là Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; tin tưởng, chuyến thăm sẽ là mốc son mới trong quan hệ hai nước và hai Quốc hội.

Trong khuôn khổ chuyến thăm Bulgaria, hai Chủ tịch Quốc hội sẽ ký mới Bản ghi nhớ hợp tác giữa Quốc hội hai nước với các nội dung cập nhật phù hợp với tình hình hiện nay. Hai Tổng Thư ký Quốc hội cũng sẽ ký Bản ghi nhớ hợp tác nhằm trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm hoạt động giữa cơ quan tham mưu, giúp việc của Quốc hội hai nước, từ đó góp phần để Ban Thư ký, Văn phòng Quốc hội mỗi nước thực hiện tốt hơn chức năng, nhiệm vụ của mình, đóng góp thiết thực cho mối quan hệ giữa Quốc hội hai nước.

Tăng cường hợp tác giữa Văn phòng Quốc hội Việt Nam và Ban Thư ký Quốc hội Bulgaria ảnh 3

Tại cuộc làm việc, hai Tổng Thư ký Quốc hội đã trao đổi cụ thể về các lĩnh vực hợp tác giữa Ban Thư ký, Văn phòng Quốc hội hai nước sau khi Bản ghi nhớ hợp tác giữa hai Quốc hội và Bản ghi nhớ hợp tác giữa hai Ban Thư ký, Văn phòng Quốc hội được ký kết.

Hai Tổng Thư ký Quốc hội khẳng định, sẽ làm hết sức mình triển khai hiệu quả kết quả chuyến thăm của Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ và Bản ghi nhớ hợp tác giữa Quốc hội hai nước, Bản ghi nhớ hợp tác giữa hai Ban Thư ký, Văn phòng Quốc hội. Nhân dịp này, Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường đã mời Tổng Thư ký Quốc hội Bulgaria Stefana Karaslavova sớm sang thăm Việt Nam.

Bày tỏ rất mong đợi sớm sang thăm Việt Nam và Quốc hội Việt Nam, bà Stefana Karaslavova tin tưởng, những ngày ở Bulgaria sẽ để lại ấn tượng, tình cảm tốt đẹp với các thành viên Đoàn đại biểu cấp cao Quốc hội Việt Nam.