Đồn Biên phòng Ea H’leo đoạt giải Nhất tại Hội thi “Dân vận khéo”

NDO - Ngày 19/9, Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk tổ chức bế mạc Hội thi “Dân vận khéo” năm 2023. Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho Đồn Biên phòng Ea H’leo; trao giải Nhì cho Đồn Biên phòng Yok M’bre; trao 2 giải Ba cho Đồn Biên phòng Sê-sê-pốk và Đồn Biên phòng cửa khẩu Đắk Ruê; trao 3 giải khuyến khích và 2 giải phụ cho các đơn vị.
0:00 / 0:00
0:00
Đại tá Đỗ Quang Thấm, Phó Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk trao giải cho các đơn vị đoạt giải tại Hội thi.
Đại tá Đỗ Quang Thấm, Phó Chính ủy Bộ đội Biên phòng tỉnh Đắk Lắk trao giải cho các đơn vị đoạt giải tại Hội thi.

Qua 2 ngày thi sôi nổi, cuốn hút, hội thi đã thành công tốt đẹp. Theo đánh giá của Ban tổ chức hội thi, các đội thi đã có sự chuẩn bị chu đáo về nội dung kịch bản, ôn luyện tương đối thuần thục; nội dung kịch bản một số đơn vị đã toát lên được nhiệm vụ chính trị, khái quát địa bàn quản lý và các hoạt động dân vận khéo.

Màn chào hỏi được các đơn vị giới thiệu mạch lạc, giọng nói truyền cảm, cuốn hút người nghe, đặc biệt có một số đơn vị đầu tư, dàn dựng công phu bằng các hình thức hát, múa, dân ca, kết hợp tốt việc trình chiếu video, hình ảnh, âm thanh để bổ trợ cho phần thi của đội mình.

Đối với phần thi kiến thức và xử trí tình huống, các đội đã nắm vững kiến thức, hiểu biết về quan điểm, chủ trương của Đảng, pháp luật Nhà nước và tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh, nội dung cơ bản của công tác dân vận, dân tộc, tôn giáo, quy chế dân chủ, trả lời câu hỏi tương đối nhanh và chính xác.

Đồng thời, phát huy trí tuệ tập thể, nắm được nguyên tắc và vận dụng xử lý các câu hỏi tình huống linh hoạt, sáng tạo, bảo đảm thời gian quy định. Nội dung biện pháp xử lý cơ bản đã giải quyết tốt vấn đề thực tiễn đặt ra, bảo đảm đúng nguyên tắc, quy trình công tác dân vận của Đảng.

Đối với phần thi tuyên truyền mô hình hoạt động tiêu biểu, hiệu quả trong tiến hành công tác dân vận thông qua các tiểu phẩm, các đội đã có sự chuẩn bị chu đáo về nội dung kịch bản và tổ chức luyện tập bảo đảm chất lượng, dàn dựng và thể hiện với nhiều hình thức, phương pháp khác nhau.

Nội dung của tiểu phẩm sát với thực tế hoạt động công tác dân vận ở khu vực biên giới. Nhiều đồng chí tham gia các vai diễn đã thể hiện về giọng nói, hành động rất nhập tâm, toát lên được đúng nhân vật trong kịch bản của đơn vị mình. Các trang phục, đạo cụ cho tiểu phẩm đã được các đơn vị chuẩn bị chu đáo phù hợp với từng tiểu phẩm, từng vai diễn của các nhân vật.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho Đồn Biên phòng Ea H’leo; trao giải Nhì cho Đồn Biên phòng Yok M’bre; trao 2 giải Ba cho Đồn Biên phòng Sê-sê-pốk và Đồn Biên phòng cửa khẩu Đắk Ruê; trao 3 giải khuyến khích và 2 giải phụ cho các đơn vị.