Synopsys cam kết hỗ trợ Việt Nam phát triển lĩnh vực thiết kế vi mạch bán dẫn

Chiều 18/9 (giờ địa phương), tại Thung lũng Silicon, Sunnyvale, California, trong chương trình công tác tại Hoa Kỳ, Thủ tướng Phạm Minh Chính thăm làm việc tại Công ty Synopsys.
0:00 / 0:00
0:00
Thủ tướng Phạm Minh Chính đến thăm, làm việc tại Công ty Synopsys.
Thủ tướng Phạm Minh Chính đến thăm, làm việc tại Công ty Synopsys.

Công ty Synopsys Inc là đối tác Silicon to Software™ dành cho các công ty sáng tạo đang phát triển các sản phẩm điện tử và ứng dụng phần mềm mà chúng ta sử dụng hàng ngày.

Là một công ty thuộc S&P 500, Synopsys có lịch sử lâu dài là công ty dẫn đầu toàn cầu về tự động hóa thiết kế điện tử (EDA) và IP bán dẫn, đồng thời cung cấp các công cụ và dịch vụ kiểm tra bảo mật ứng dụng trong ngành. Cho dù là nhà thiết kế hệ thống trên chip (SoC) tạo ra chất bán dẫn tiên tiến hay nhà phát triển phần mềm viết mã chất lượng cao, an toàn hơn, Synopsys đều có các giải pháp cần thiết để cung cấp các sản phẩm sáng tạo.

Phát biểu ý kiến, lãnh đạo Synopsys bày tỏ hết sức vui mừng được đón Đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam do Thủ tướng Phạm Minh Chính dẫn đầu đến thăm công ty; cho rằng đây là thời điểm thích hợp để hợp tác trong lĩnh vực công nghệ cao, tạo hệ sinh thái bán dẫn trên toàn cầu.

Synopsys cam kết hỗ trợ Việt Nam phát triển lĩnh vực thiết kế vi mạch bán dẫn ảnh 1
Thủ tướng Phạm Minh Chính phát biểu ý kiến tại buổi đến thăm.

Việc thiết kế hệ thống chip là phức tạp nhất trong thế giới công nghệ. Thời điểm hiện tại là rất quan trọng cho thiết bị bán dẫn. Không chỉ cung cấp thiết kế chip, Synopsys mong muốn tạo hệ sinh thái bán dẫn trên toàn thế giới.

Lãnh đạo Synopsys cũng tin tưởng Việt Nam sẽ trở thành địa điểm quan trọng của công ty, bởi đến nay công ty có 500 kỹ sư thiết kế chip là người Việt. Công ty cam kết không chỉ hỗ trợ thành lập trung tâm thiết kế chip mạnh mẽ mà còn thực hiện các chương trình đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho Việt Nam trong lĩnh vực này.

Công ty rất lạc quan về mối quan hệ giữa Synopsys với Việt Nam thời gian tới trong lĩnh vực thiết kế chip; tin tưởng sự hợp tác này sẽ thành công trong tương lai.

Phát biểu ý kiến, Thủ tướng Phạm Minh Chính nêu rõ, chuyến thăm Synopsys này cũng nhằm hiện thực hoá Tuyên bố chung về quan hệ hợp tác Việt Nam-Hoa Kỳ, trong đó có trụ cột về hợp tác khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo, giáo dục và đào tạo.

Thủ tướng mong muốn Công ty Synopsys tiếp tục mở rộng chuỗi sản xuất, chuỗi cung ứng ở Việt Nam; tin tưởng công ty có kinh nghiệm, quen với văn hoá của Việt Nam; với không khí chính trị đang hết sức tốt đẹp giữa hai nước thì việc mở rộng chuỗi cung ứng của Synopsys là đòi hỏi khách quan của chúng ta.

Synopsys cam kết hỗ trợ Việt Nam phát triển lĩnh vực thiết kế vi mạch bán dẫn ảnh 2
Thủ tướng Phạm Minh Chính, các đồng chí lãnh đạo và đại biểu chứng kiến lễ ký, trao Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Synopsys và Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia.

Thủ tướng nêu rõ, Công ty tiếp tục giúp đỡ Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia (NIC), để đầu tư vào công tác nghiên cứu và phát triển (R&D).

Thủ tướng cho rằng mỗi quốc gia có trình độ phát triển, văn hoá, thị trường khác nhau, do đó mong Synopsys thích ứng nhanh điều kiện và phát triển nhanh ở thị trường Việt Nam; mong công ty có giải pháp công nghệ, quản lý, tài chính để Việt Nam phát triển nhanh và bền vững; góp phần đào tạo nguồn nhân lực về chip nói riêng và nguồn nhân lực chất lượng cao nói chung cho Việt Nam.

Thủ tướng mong Công ty tiếp tục thu hút tiếp tục thu hút người Việt Nam ở Hoa Kỳ vào làm việc ở Synopsys, tạo điều kiện cho họ làm việc, cống hiến và có cuộc sống ngày càng ấm no, hạnh phúc. Hai bên hãy cùng nhau hợp tác, cùng chiến thắng, cùng có lợi trên tinh thần “lợi ích hài hòa, rủi ro chia sẻ”.

Thủ tướng mong muốn Synopsys tiếp tục đến Việt Nam và công ty luôn được chào đón; mong Synopsys sẽ thành công lớn hơn nữa, cạnh tranh thắng lợi và dẫn đầu trên toàn cầu, đem lại lợi ích cho Hoa Kỳ và cả Việt Nam.

Nhân dịp này, Thủ tướng Phạm Minh Chính chứng kiến lễ ký và trao Biên bản ghi nhớ về hợp tác giữa NIC và Synopsys về việc nâng cao chất lượng nhân lực thiết kế vi mạch tại Việt Nam; ký và trao Biên bản ghi nhớ hợp tác giữa Cục Công nghiệp công nghệ thông tin và truyền thông Việt Nam và Synopsys hỗ trợ phát triển ngành công nghiệp vi mạch bán dẫn Việt Nam.