[Ảnh] VBA 2023: Saigon Heat rộng cửa vào chung kết

[Ảnh] VBA 2023: Saigon Heat rộng cửa vào chung kết

NDO - Đúng với tính chất của vòng Playoffs, trận bán kết đầu tiên giữa đội chủ nhà Thang Long Warriors với Saigon Heat tại Nhà thi đấu Tây Hồ (thành phố Hà Nội) tối 7/9 đã mang đến cho người hâm mộ trái bóng cam nhiều tình huống hấp dẫn, đẹp mắt nhưng cũng không kém phần căng thẳng, kịch tính.

Dù thi đấu đầy nỗ lực trước sự cổ vũ của đông đảo khán giả nhà, thế nhưng, đội bóng Thủ đô vẫn không thể tạo nên bất ngờ trước nhà đương kim vô địch Saigon Heat khi để thua với tỷ số 79-89. Với việc dẫn trước 1-0 cùng lợi thế được thi đấu các trận sau trên sân nhà CIS, Saigon Heat chỉ cần giành một thắng lợi nữa để điền tên mình vào loạt trận chung kết năm thứ 4 liên tiếp.

[Ảnh] VBA 2023: Saigon Heat rộng cửa vào chung kết ảnh 1

Kentrell Barkley (áo trắng) tiếp tục là đầu tàu dẫn dắt Saigon Heat đến với chiến thắng, qua đó tạm dẫn 1-0 trước Thang Long Warriors trong loạt trận bán kết. Ngoại binh người Mỹ giành danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu khi thi đấu gần 40 phút, có cho mình một triple-double với 35 điểm, 16 rebounds (bắt bóng bật bảng) và 10 assists (kiến tạo).

[Ảnh] VBA 2023: Saigon Heat rộng cửa vào chung kết ảnh 2

Với lợi thế sân nhà cùng quyết tâm giành thắng lợi để tạo ưu thế trong loạt trận bán kết với Saigon Heat, các cầu thủ Thang Long Warriors nhập cuộc với tâm thế chủ động nhằm tạo sức ép bất ngờ cho đối thủ.

[Ảnh] VBA 2023: Saigon Heat rộng cửa vào chung kết ảnh 3

Ưu thế thể hình giúp John Fields có được lợi thế trong các tình huống tranh chấp bóng cũng như ghi điểm dưới rổ trong khoảng thời gian đầu trận

[Ảnh] VBA 2023: Saigon Heat rộng cửa vào chung kết ảnh 4

Đông đảo người hâm mộ trái bóng cam Thủ đô có mặt tại Nhà thi đấu Tây Hồ để cổ vũ cho Thang Long Warriors.

[Ảnh] VBA 2023: Saigon Heat rộng cửa vào chung kết ảnh 5

Tuy nhiên, Saigon Heat nhanh chóng chứng minh vì sao họ được giới chuyên môn đánh giá sẽ tiếp tục vô địch mùa giải năm nay khi nhanh chóng vượt qua sức ép và thi đấu sòng phẳng với đội chủ nhà.

[Ảnh] VBA 2023: Saigon Heat rộng cửa vào chung kết ảnh 6

Võ Kim Bản thể hiện giá trị của mình khi có cho mình 20 điểm (trong đó có 5 tình huống ném 3 điểm) để giúp Saigon Heat giữ vững thế trận trước sức ép của đội bóng Thủ đô.

[Ảnh] VBA 2023: Saigon Heat rộng cửa vào chung kết ảnh 7

Trong một ngày mà các vị trí xuất phát của Saigon Heat đều thi đấu ổn định, trong đó có 4 cầu thủ ghi trên 10 điểm thì Thang Long Warriors rất khó để có thể tạo nên bất ngờ.

[Ảnh] VBA 2023: Saigon Heat rộng cửa vào chung kết ảnh 8

Huấn luyện viên Matt Van Pelt (Saigon Heat) chỉ đạo sát sao các học trò trong từng pha bóng.

[Ảnh] VBA 2023: Saigon Heat rộng cửa vào chung kết ảnh 9

Trước một thế trận phòng ngự kín kẽ của Saigon Heat, các cầu thủ Thang Long Warriors gặp rất nhiều khó khăn trong việc triển khai các phương án tấn công.

[Ảnh] VBA 2023: Saigon Heat rộng cửa vào chung kết ảnh 10

Sameen Ayyub Swint không có nhiều khoảng trống trong việc luân chuyển bóng đến vị trí thuận lợi cho các đồng đội ghi điểm. Cả trận đấu Thang Long Warriors có 6 kiến tạo, chỉ bằng 1/3 so với đối thủ (20 kiến tạo).

[Ảnh] VBA 2023: Saigon Heat rộng cửa vào chung kết ảnh 11

Thi đấu đầy nỗ lực với 24 điểm cùng 19 rebounds thế nhưng bất lợi về tuổi tác khiến John Fields không thể duy trì được phong độ trong khoảng thời gian cuối của trận đấu.

[Ảnh] VBA 2023: Saigon Heat rộng cửa vào chung kết ảnh 12

Ngoài 2 ngoại binh John Fields và Sameen Swint, Nguyễn Văn Hùng là cầu thủ duy nhất của Thang Long Warriors có cho mình hơn 10 điểm trong trận đấu. Các nội binh của đội bóng Thủ đô cần phải cố gắng rất nhiều ở trận đấu sắp tới trên sân nhà của Saigon Heat khi họ buộc phải giành thắng lợi nếu không muốn bị loại.

[Ảnh] VBA 2023: Saigon Heat rộng cửa vào chung kết ảnh 13

Thang Long Warriors gần như không có bất kỳ phương án nào trong việc kiểm soát lối chơi toàn diện của Kentrell Barkley.

[Ảnh] VBA 2023: Saigon Heat rộng cửa vào chung kết ảnh 14

Dù chỉ ghi 4 điểm nhưng Nguyễn Huỳnh Phú Vinh lại có những đóng góp quan trọng trong mặt trận phòng ngự của Saigon Heat khi có cho mình 11 rebounds cùng 3 blocks.

[Ảnh] VBA 2023: Saigon Heat rộng cửa vào chung kết ảnh 15

Dù bị áp đảo về số lượng nhưng các cổ động viên Saigon Heat có mặt tại Nhà thi đấu Tây Hồ mới là những người được hưởng trọn niềm vui sau cùng của trận đấu.

back to top