Vòng 1 giai đoạn 2 Giải bóng đá vô địch quốc gia Night wolf V.League 1-2023

Thép Xanh Nam Định thắng thuyết phục

Lượt trận thứ hai của vòng 1 giai đoạn 2 V.League 1-2023 chiều tối 16/7 diễn ra hấp dẫn và quyết liệt của hai cặp đấu trong tốp tám đội đua ngôi vô địch.
0:00 / 0:00
0:00
Pha tranh bóng giữa hai đội Thép Xanh Nam Ðịnh (áo trắng) và Ðông Á Thanh Hóa. (Ảnh VPF)
Pha tranh bóng giữa hai đội Thép Xanh Nam Ðịnh (áo trắng) và Ðông Á Thanh Hóa. (Ảnh VPF)

Làm khách trên sân Thanh Hóa, đội Thép Xanh Nam Ðịnh khao khát có một chiến thắng sau thất bại vừa qua tại vòng tứ kết Cúp Quốc gia 2023 (thua Viettel 0-2).

Trong khoảng thời gian đầu hiệp một, đội chủ nhà kiểm soát bóng tốt hơn và gây áp lực mạnh mẽ lên phần sân của đội khách. Tuy nhiên, Thép Xanh Nam Ðịnh nhanh chóng thiết lập thế trận phòng ngự khá tốt, chơi áp sát và chia cắt được hàng công của Thanh Hóa. Nửa cuối hiệp một, Nam Ðịnh bắt đầu tăng tốc thi đấu với sự cơ động của Coutinho và Hendrio tạo ra những pha phối hợp phản công nguy hiểm.

Nỗ lực của họ được đền đáp ở phút 32, trong một đợt phản công nhanh, Hendrio có pha kiến thiết đưa bóng vào khu vực cấm, Tô Văn Vũ tạt lại và Ngọc Sơn băng vào đánh đầu tung nóc lưới, mở tỷ số cho Thép Xanh Nam Ðịnh. Bị dẫn trước, đội chủ nhà vẫn chơi khá lúng túng, bế tắc trong tấn công và tiếp tục mắc nhiều sai lầm trong phòng ngự. Khi hiệp một chỉ còn một phút nữa là kết thúc, tận dụng pha chuyền về sơ hở của hậu vệ Thanh Hóa, Coutinho giành bóng, đột phá vào khu vực cấm và dứt điểm, nâng tỷ số lên 2-0.

Không còn gì để mất, huấn luyện viên Popov thúc các học trò đẩy cao đội hình tấn công trong hiệp hai để tìm kiếm bàn thắng. Các chân sút của họ như Bruno và A Mít đã tạo ra được một số tình huống nguy hiểm, thế nhưng hàng phòng ngự chắc chắn của đội khách cùng sự xuất sắc của thủ môn Nguyên Mạnh đã hóa giải được và Thép Xanh Nam Ðịnh giữ sạch lưới cho đến hết trận đấu.

* Ở trận đấu muộn tối qua trên sân Hàng Ðẫy, đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng Công an Hà Nội với dàn cầu thủ ngôi sao đã phải chật vật chia điểm với đội bóng bị đánh giá yếu hơn nhiều là Hồng Lĩnh Hà Tĩnh. Thi đấu với tâm lý thoải mái, đội khách bình tĩnh và kiên cường chống đỡ những làn sóng tấn công của đội chủ nhà. Ngay trong 10 phút đầu tiên, lần lượt là Tấn Tài và Quang Hải có những cú dứt điểm nguy hiểm, song thủ môn Thanh Tùng đã cứu nguy cho Hà Tĩnh. Tập trung đá phòng ngự, đội khách cũng tung ra được một số pha phản công sắc bén. Tưởng chừng hiệp một sẽ kết thúc không bàn thắng, song ở phút bù giờ thứ ba, từ pha đá phạt góc bên cánh phải của Quang Hải, cầu thủ ngoại binh Jhon Cley kịp nhận bóng và dứt điểm cận thành mở tỷ số cho Công an Hà Nội.

Thế trận không nhiều thay đổi trong hiệp hai khi đội chủ nhà vẫn tấn công liên tục, trong khi Hà Tĩnh căng mình chịu trận và cố gắng tận dụng cơ hội phản công. Ðội bóng của Thủ đô gần như kiểm soát hoàn toàn thế trận, song các chân sút của họ không thể ghi thêm được bàn thắng trước sự ngoan cường của hàng thủ Hà Tĩnh, ngay cả khi Gustavo được tung vào sân. Tấn công nhiều mà không có thêm bàn thắng, đội chủ nhà đã phải trả giá khi trận đấu chỉ còn chưa đầy năm phút nữa là kết thúc. Trong tình huống hiếm hoi có bóng trong khu vực cấm, Diallo khéo léo vượt qua các hậu vệ của Công an Hà Nội và đánh bại thủ môn Filip Nguyễn, gỡ hòa 1-1 cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Như vậy, sau lượt trận hôm qua, Thép Xanh Nam Ðịnh đã vươn lên vị trí thứ năm với 22 điểm. Về phía Ðông Á Thanh Hóa, tuy vẫn xếp thứ ba, song vị trí của họ rất mong manh bởi chỉ hơn đội xếp sau là Hà Nội FC và Thép Xanh Nam Ðịnh một điểm. Công an Hà Nội cũng trong tâm thế như đội bóng xứ Thanh khi chỉ có 25 điểm, hơn đội xếp thứ hai Viettel một điểm.

Tối nay 17/7, ở trận đấu cuối của vòng 1 giai đoạn 2 V.League 1-2023, trên sân Hàng Ðẫy, đội Hà Nội FC sẽ gặp đội Topenland Bình Ðịnh.