Bộ Giáo dục và Đào tạo đang cân nhắc về đáp án môn tiếng Anh

NDO - Chiều 4/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết "đang có sự cân nhắc chuyên môn về đáp án môn thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023, đặc biệt là môn tiếng Anh".
0:00 / 0:00
0:00
Thí sinh tại kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 (Ảnh: TRẦN BÁCH)
Thí sinh tại kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023 (Ảnh: TRẦN BÁCH)

Theo thông tin của Ban Chỉ đạo cấp quốc gia kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023, hiện nay, các sở giáo dục và đào tạo triển khai công tác chấm thi bảo đảm chất lượng, theo đúng tiến độ thời gian, tuân thủ đúng đáp án Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố.

“Bộ Giáo dục và Đào tạo đang cân nhắc chuyên môn về đáp án, đặc biệt môn tiếng Anh để bảo đảm đầy đủ quyền lợi chính đáng cho tất cả các thí sinh. Nếu có phương án điều chỉnh, Ban Chỉ đạo kỳ thi sẽ sớm có thông báo trong những ngày tới” - chiều 4/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết trong nội dung thông tin tới báo chí.

Trước đó, khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đáp án chính thức môn Tiếng Anh của kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông năm 2023, đã có một số tranh luận về tính chính xác của đáp án.

Cụ thể, tại một câu hỏi xuất hiện trong một số mã đề thi môn Tiếng Anh, theo một số ý kiến phản biện, thì câu trả lời đúng không phải như theo đáp án của Bộ Giáo dục và Đào tạo; một số ý kiến khác cho rằng 2 trong số 4 phương án trả lời đưa ra trong câu hỏi của đề thi đều là phương án đúng và thí sinh lựa chọn vào một trong 2 phương án này đều phải được tính điểm. Theo các ý kiến, để không thiệt thòi cho thí sinh, Bộ Giáo dục và Đào tạo cần công nhận cả 2 đáp án.