Tỉnh ủy Lào Cai chúc mừng các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam

NDO - Nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21/6/1925-21/6/2023), chiều 19/6, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh Lào Cai đã tổ chức gặp mặt, chúc mừng các cơ quan Báo chí Trung ương và địa phương đang hoạt động trên địa bàn tỉnh.
0:00 / 0:00
0:00
Lãnh đạo Tỉnh ủy Lào Cai trao Bằng khen cho các cá nhân cơ quan báo chí có thành tích xuất sắc trong xây dựng tỉnh Lào Cai, trong đó có Báo Nhân Dân tại địa phương. (Ảnh: QUỐC HỒNG)
Lãnh đạo Tỉnh ủy Lào Cai trao Bằng khen cho các cá nhân cơ quan báo chí có thành tích xuất sắc trong xây dựng tỉnh Lào Cai, trong đó có Báo Nhân Dân tại địa phương. (Ảnh: QUỐC HỒNG)

Tại buổi gặp mặt, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân tỉnh Lào Cai Vũ Xuân Cường đánh giá cao tinh thần trách nhiệm của các cơ quan báo chí Trung ương, trong đó có Văn phòng đại diện Báo Nhân Dân tại Lào Cai đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ công tác tuyên truyền, góp phần vào sự phát triển toàn diện của tỉnh Lào Cai trong thời gian qua.

Lào Cai là tỉnh có nhiều tiềm năng, lợi thế về thương mại cửa khẩu, khoáng sản, du lịch, nông nghiệp và bản sắc văn hóa đa dân tộc. Đó là dư địa để báo chí tác nghiệp, phục vụ nhiệm vụ thông tin, tuyên truyền.

Tỉnh ủy Lào Cai chúc mừng các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam ảnh 1

Đồng chí Vũ Xuân Cường, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lào Cai phát biểu tại buổi gặp mặt các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương. (Ảnh: QUỐC HỒNG)

Từ đó, các cơ quan báo chí của Trung ương hoạt động trên địa bàn tỉnh và báo chí địa phương cần tiếp tục thực hiện tốt việc thông tin bảo đảm chính xác, khách quan, trung thực; phản ánh toàn diện các mặt đời sống, văn hóa, xã hội và sự phát triển kinh tế của tỉnh; đặc biệt chú trọng tuyên truyền những điểm đặc sắc riêng có của vùng đất và con người Lào Cai trong bảo tồn văn truyền thống đa dân tộc; chú trọng tuyên truyền công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị ở vùng cao, vùng sâu, biên giới.

Đồng chí Phó Bí thư Tỉnh ủy đề nghị các ngành, các cấp trong tỉnh cần tạo mọi điều kiện để các cơ quan thông tấn, báo chí, các nhà báo hoạt động thuận lợi, viết nhiều tác phẩm báo chí chất lượng cao, tham gia các giải báo chí của Trung ương và đồng hành với sự phát triển của tỉnh.

Tỉnh ủy Lào Cai chúc mừng các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương nhân kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam ảnh 2

Lãnh đạo tỉnh Lào Cai trao Giải thưởng báo chí năm 2023 cho các tác giả có tác phẩm đạt kết quả cao. (Ảnh: QUỐC HỒNG)

Nhân dịp này, lãnh đạo Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai đã trao Bằng khen cho cá nhân các cơ quan báo chí Trung ương và địa phương có thành tích xuất sắc trong xây dựng tỉnh Lào Cai; khen thưởng và trao Giải báo chí năm 2023 cho các tác giả đạt kết quả cao.

Tác giả Quốc Hồng (Trưởng Văn phòng Báo Nhân Dân tại Lào Cai) đoạt Giải B báo in, với phóng sự "Trở lại ốc đảo Cốc Ly", đăng trên Báo Nhân Dân. Phóng viên Truyền hình Nhân Dân Bùi Công Hải được trao tặng Bằng khen của Ủy ban nhân dân tỉnh Lào Cai.