Đắk Lắk tôn vinh 64 người hiến máu tiêu biểu năm 2023

NDO - Ngày 9/6, Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh Đắk Lắk đã tổ chức Lễ tôn vinh cá nhân hiến máu tiêu biểu nhân ngày Thế giới tôn vinh người hiến máu.
0:00 / 0:00
0:00
Đồng chí Nguyễn Đình Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh Đắk Lắk và đồng chí Vũ Thanh Lưu, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao tặng Bằng khen và Bảng ghi nhận thành tích hiến máu cho các cá nhân hiến máu tiêu biểu.
Đồng chí Nguyễn Đình Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh Đắk Lắk và đồng chí Vũ Thanh Lưu, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trao tặng Bằng khen và Bảng ghi nhận thành tích hiến máu cho các cá nhân hiến máu tiêu biểu.

Tham dự buổi lễ có đồng chí Nguyễn Đình Trung, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Đắk Lắk; Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam Vũ Thanh Lưu; Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk H’Yim Kđoh; đại diện các sở, ban, ngành và các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong công tác hiến máu tình nguyện.

Từ năm 2008 đến nay, lượng máu tiếp nhận của tỉnh Đắk Lắk luôn vượt chỉ tiêu Trung ương giao; trong giai đoạn 2013-2022, cả tỉnh đã vận động được hơn 400 nghìn lượt người tham gia hiến máu, đạt 123% chỉ tiêu kế hoạch. Mỗi năm, trung bình tỉnh Đắk Lắk có khoảng 30 nghìn người đăng ký hiến máu và tiếp nhận bình quân 20 nghìn đơn vị máu. Trong 5 tháng đầu năm 2023, tỉnh đã tiếp nhận được 12.422 đơn vị máu, đạt 62,11% kế hoạch được giao.

Đắk Lắk tôn vinh 64 người hiến máu tiêu biểu năm 2023 ảnh 1

Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk Nguyễn Đình Trung phát biểu tại buổi lễ.

Phát biểu tại buổi lễ, Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk Nguyễn Đình Trung ghi nhận và biểu dương sự tích cực của các thành viên Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh, các tổ chức, đơn vị tại địa phương đã luôn quan tâm và tạo điều kiện thuận lợi để phong trào hiến máu tình nguyện trên địa bàn tỉnh không ngừng phát triển. Đồng thời, đồng chí cũng tuyên dương các tình nguyện viên đã tích cực tham gia hoạt động hiến máu tình nguyện, kịp thời cung cấp nguồn máu an toàn cho các bệnh viện kịp thời cứu chữa cho các bệnh nhân không may mắn.

Trong khuôn khổ chương trình, đại biểu đã có buổi giao lưu với các tập thể, cá nhân tiêu biểu trong công tác hiến máu tình nguyện.

Đắk Lắk tôn vinh 64 người hiến máu tiêu biểu năm 2023 ảnh 2

Đồng chí Nguyễn Đình Trung, Bí thư Tỉnh uỷ tỉnh Đắk Lắk, đồng chí H’Yim Kđoh, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk và đồng chí Vũ Thanh Lưu, Phó Chủ tịch Trung ương Hội Chữ thập đỏ Việt Nam chụp hình lưu niệm với các cá nhân hiến máu tiêu biểu.

Tại buổi lễ, Ủy ban nhân dân tỉnh Đắk Lắk đã tôn vinh và trao tặng Bằng khen cho 64 cá nhân hiến máu tiêu biểu của tỉnh Đắk Lắk năm 2023.