Tại hội nghị, đại diện Tập đoàn Central Retail đã chia sẻ những kinh nghiệm tiêu thụ vải thiều chính vụ; ký biên bản thỏa thuận hợp tác tiêu thụ vải thiều với các hợp tác xã ở huyện Lục Ngạn và phối hợp thực hiện nghi thức cắt băng xuất hành đoàn xe vận chuyển vải thiều tiêu thụ tại hệ thống của Central Retail, bao gồm chuỗi siêu thị: GO!, Big C, Top Market và xuất khẩu sang Thái Lan.
Hoạt động trên tiếp nối Thỏa thuận hợp tác đã được ký giữa Tập đoàn Central Retail Việt Nam và UBND tỉnh Bắc Giang về tiêu thụ vải thiều diễn ra ngày 16/5 vừa qua tại tỉnh Bắc Giang.
Theo đó, Central Retail sẽ triển khai nhiều chương trình kích cầu tiêu thụ vải thiều, nhằm tiêu thụ khoảng 300 tấn vải Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang.
Năm 2023, tổng diện tích vải thiều của tỉnh Bắc Giang đạt khoảng 29.700ha (tăng 1.400ha so năm 2022), sản lượng ước đạt hơn 180.000 tấn. Trong đó vải chín sớm là 7.700ha, sản lượng ước 57 nghìn tấn; vải chính vụ diện tích 22 nghìn ha, sản lượng ước hơn 120.000 tấn; vải an toàn theo tiêu chuẩn VietGAP 15.600ha, sản lượng khoảng 113.800 tấn; vải sản xuất theo tiêu chuẩn GlobalGAP 82ha, sản lượng ước đạt 1.000 tấn.
Thời gian thu hoạch vải thiều của tỉnh Bắc Giang từ ngày 25/5 đến 30/7/2023 (trong đó, vải sớm từ ngày 25/5-15/6, vải chính vụ từ 10/6 đến 30/7).
(Sở Công thương tỉnh Bắc Giang)
Central Retail phấn đấu tiêu thụ 300 tấn vải thiều Bắc Giang
Bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc truyền thông Tập đoàn Central Retail cho biết: “Dịp tháng 5, tháng 6 này, tại hệ thống của Central Retail luôn có các chương trình kích cầu tiêu thụ trái cây rất lớn, trong đó khu vực miền bắc là vụ vải thiều. Chúng tôi đã làm việc chặt chẽ với hai địa phương là Hải Dương và Bắc Giang, sản lượng cam kết tiêu thụ năm nay cao hơn năm trước khoảng 30%”.
Đại diện Central Retail trực tiếp đi thăm vườn vải ở Lục Ngạn để tuyển chọn vải tốt nhất phục vụ người tiêu dùng. |
Nhiều tháng qua, đội ngũ thu mua của Central Retail đã thường xuyên có mặt ở Bắc Giang để hướng dẫn các doanh nghiệp, hợp tác xã, nhà cung cấp của tỉnh về các điều kiện, thủ tục, giấy tờ để đưa sản phẩm vải thiều và các nông sản chủ lực của tỉnh vào tiêu thụ tại hệ thống siêu thị bán lẻ thực phẩm của Central Retail.
Bên cạnh đó, Central Retail còn đẩy mạnh hợp tác với các trang thương mại điện tử, và thông qua các app GO!, Big C, Tops Market để thúc đẩy tiêu thụ vải thiều trên kênh online.
Người tiêu dùng mua vải thiều tại hệ thống bán lẻ của Central Retail. |
Ngay lối ra vào siêu thị, những vị trí đẹp nhất đã được dành để trưng bày các ụ vải thiều bắt mắt, tạo điều kiện để người tiêu dùng dễ dàng lựa chọn được những chùm vải mẫu mã đẹp, chất lượng cao nhất.
Dự kiến, ngày 15/6 tới, Tập đoàn Central Retail sẽ phối hợp UBND tỉnh Tiền Giang tổ chức “Ngày hội trái cây Việt Nam”, đưa trái vải thiều Bắc Giang vào phục vụ người tiêu dùng miền Tây Nam Bộ; thông qua sự kiện đã được tổ chức năm thứ hai liên tiếp này, Central Retail từng bước nâng tầm sự kiện thành “Ngày hội trái cây Quốc gia” do Central Retail tổ chức hằng năm cho tất cả người dân Việt Nam.