VFF tổ chức tiệc cảm ơn HLV Park Hang-seo

NDO - Tối 8/2, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) tổ chức tiệc cảm ơn, trao Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ và Bằng khen của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho huấn luyện viên Park Hang-seo và trợ lý Lee Young-jin.
0:00 / 0:00
0:00
Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch Nguyễn Văn Hùng trao bằng khen cho HLV Park Hang-seo và trợ lý Lee (Ảnh: VFF).
Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch Nguyễn Văn Hùng trao bằng khen cho HLV Park Hang-seo và trợ lý Lee (Ảnh: VFF).

Các lãnh đạo cấp cao Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng cục Thể dục Thể thao và VFF tham dự đều ghi nhận, tri ân những đóng góp to lớn của huấn luyện viên Park và trợ lý Lee cho bóng đá Việt Nam giai đoạn 2018-2023.

Nhân dịp này, huấn luyện viên Park và trợ lý Lee được nhận bằng khen của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính với thành tích giành Huy chương Vàng SEA Games 31 tổ chức tại Việt Nam. Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng tặng bằng khen cho huấn luyện viên Park và trợ lý Lee nhằm ghi nhận thành tích dẫn dắt đội tuyển quốc gia và U23 Việt Nam đạt thành tích xuất sắc ở nhiều giải đấu quốc tế trong 5 năm qua.

Về phía VFF, Chủ tịch Trần Quốc Tuấn tặng huấn luyện viên Park Hang-seo món quà biểu trưng cho Thủ đô Hà Nội. Ông Tuấn đồng thời nhấn mạnh VFF luôn mở rộng cửa chào đón huấn luyện viên Park như một thành viên trong gia đình mỗi khi có dịp trở về.

Huấn luyện viên Park cảm ơn những sự giúp đỡ, hỗ trợ suốt 5 năm qua, đồng thời một lần nữa bày tỏ nuối tiếc vì không đạt được thành tích cao hơn cùng bóng đá Việt Nam. "5 năm đã kết thúc nhưng tôi sẽ không bao giờ quên kỷ niệm gắn bó các cầu thủ", ông nói. "Xin chân thành cảm ơn, tôi yêu Việt Nam".

Có mặt tại buổi tiệc, Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng khẳng định, huấn luyện viên Park là người truyền cảm hứng lãnh đạo đưa bóng đá Việt Nam đi vào lịch sử. Bộ trưởng cho biết sẽ chỉ đạo cơ quan chuyên môn nghiên cứu những kết quả ông Park để lại, "làm sao để có thể kế thừa và phát huy trong công tác đào tạo lứa cầu thủ tiếp theo".

Huấn luyện viên Park Hang-seo chia tay tuyển Việt Nam sau khi về nhì AFF Cup 2022, nhưng đến sau ngày 31/1/2023 ông mới chính thức hết hợp đồng với VFF.

Trong 5 năm dẫn dắt các đội tuyển Việt Nam, huấn luyện viên Park giành một chức vô địch AFF Cup 2018, 2 Huy chương Vàng SEA Games 30 và 31, vị trí thứ tư ASIAD 2018, Á quân U23 châu Á 2018, vào tứ kết Asian Cup 2019 và vòng loại cuối cùng World Cup 2022.

Ông còn giúp bóng đá nam Việt Nam đứng trong Top 100 FIFA qua hơn 1.500 ngày, trở thành đội tuyển có vị thế ở châu lục.

Trong tương lai, huấn luyện viên Park dự định mở học viện bóng đá tại Việt Nam, nhắm tới phạm vi bóng đá học đường. Bên cạnh đó, ông bỏ ngỏ khả năng có thể dẫn dắt các đội tuyển quốc gia khác ở châu Á nếu có lời đề nghị hấp dẫn.