Tuần lễ hàng Việt Nam tại Singapore

Ngày 6/12, Thương vụ Việt Nam tại Singapore phối hợp với hai hệ thống siêu thị lớn của Singapore là NTUC FairPrice và Hao Mart tổ chức khai mạc Tuần lễ hàng Việt Nam năm 2021. FairPrice là hệ thống siêu thị lớn nhất tại Singapore, với khoảng 75% thị phần bán lẻ.

Bà Goh Tsu Ching (thứ 2, từ phải sang), Giám đốc cung ứng quốc tế FairPrice, giới thiệu các mặt hàng trưng bày tại Tuần lễ hàng Việt Nam. (Ảnh: TTXVN)
Bà Goh Tsu Ching (thứ 2, từ phải sang), Giám đốc cung ứng quốc tế FairPrice, giới thiệu các mặt hàng trưng bày tại Tuần lễ hàng Việt Nam. (Ảnh: TTXVN)

Theo TTXVN, trong sự kiện năm nay, 38 mặt hàng nông sản và thực phẩm chế biến mới của Việt Nam được đưa vào hệ thống bán lẻ, trong đó có những mặt hàng mang tính đột phá sáng tạo của các doanh nghiệp Việt Nam, như cà-phê hương vị trái cây, sữa chua uống liền các vị, trà thảo dược... Trong khi đó, Hao Mart là hệ thống siêu thị mới gia nhập thị trường bán lẻ tại Singapore. Tại siêu thị Hao Mart có thêm 12 sản phẩm mới của Việt Nam. Giám đốc phụ trách cung ứng quốc tế của FairPrice cho biết, hàng hóa Việt Nam được khách hàng Singapore đón nhận. Hiện FairPrice có khoảng 800 sản phẩm từ Việt Nam và một số rất phổ biến, nhất là các sản phẩm tươi, trái cây, gạo...

Trong khi đó, Thương vụ Việt Nam tại Pháp cho biết, hơn 20 tấn vải đóng hộp của Việt Nam đã lên kệ hệ thống siêu thị tại Pháp, do nhà phân phối thực phẩm châu Á lớn nhất tại Pháp là Tang Frères nhập khẩu trực tiếp. Ðây là lần đầu tiên trái cây đóng hộp của Việt Nam được bày bán trên kệ hàng của chuỗi phân phối bán lẻ tại Pháp. TTXVN dẫn nhận định của Ðại sứ Việt Nam tại Pháp Ðinh Toàn Thắng cho rằng, sự kiện này là một thành công rất quan trọng, mở ra một hướng phát triển mới cho trái cây Việt Nam trên thị trường Pháp và Liên minh châu Âu (EU).