Rơi trực thăng ở Nga, 8 người thiệt mạng

NDO -

Ngày 12/8, 1 chiếc máy bay trực thăng Mi-8 rơi ở bán đảo Kamchatka, vùng Viễn Đông Nga. Vụ việc khiến 8 người thiệt mạng và nhiều người bị thương.

Một chiếc trực thăng Mi-8 của Nga. (Ảnh: TASS)
Một chiếc trực thăng Mi-8 của Nga. (Ảnh: TASS)

Truyền thông Nga cho biết, khoảng 0 giờ 50 phút (giờ Moskva) ngày 12/8, giới chức Nga mau chóng triển khai lực lượng cứu hộ, sau khi nhận được thông tin một chiếc trực thăng Mi-8 của Công ty “Vityaz-Aero” phải hạ cánh cứng (hạ cánh khẩn cấp không đúng tiêu chuẩn) xuống khu vực hồ Kuril thuộc khu bảo tồn Kronotsky. Trên máy bay có 13 hành khách và 3 thành viên phi hành đoàn.

Sau vụ tai nạn, các mảnh vỡ của chiếc trực thăng chìm dưới nước gần như ngay lập tức. Vụ việc khiến 8 người chết, trong đó có 1 thành viên phi hành đoàn.

6 hành khách và 2 thành viên phi hành đoàn còn lại đã cố gắng thoát ra khỏi trực thăng và bơi lên mặt nước, sau đó được các nhân viên của khu bảo tồn giải cứu.

Những người sống sót mau chóng được đưa đến thành phố Petropavlovsk-Kamchatsky. Trong đó, 2 nạn nhân bị thương nặng.

Theo thông tin ban đầu, nguyên nhân vụ tai nạn có thể do sương mù dày đặc. Giới chức Nga đang tiếp tục điều tra làm rõ vụ việc.

Hãng hàng không “Vityaz-Aero” hoạt động từ năm 2009. Công ty có hơn 20 chiếc trực thăng Mi-8 và Mi-2, thực hiện các chuyến bay đến các khu vực xa xôi của bán đảo Kamchatka, gồm cả đưa du khách đến các khu vực khó tiếp cận.