Trao giải Gala cười 2004: Một chút bất ngờ

Trao giải Gala cười 2004: Một chút bất ngờ

Giải diễn viên, nhóm hài xuất sắc nhất do BGK bình chọn: Chí Trung ("Gậy ông đập lưng ông"); Hoàng Sơn ("Trúng số"); Vân Dung ("Tế gà"); Trung Dân ("Lên đời"); và nhóm Cát Phượng cùng các diễn viên Nhà hát Kịch Phú Nhuận).

Ba tiểu phẩm xuất sắc nhất do BGK bình chọn: Xích lô (Phước Sang - Hoàng Sơn), Đóng dấu (Phạm Bằng - Công Lý) và Gậy ông đập lưng ông (Chí Trung - Ngọc Huyền - Đức Hiệp).

Giải thưởng năm diễn viên và nhóm hài được yêu thích do khán giả bình chọn qua website www.gapnhaucuoituan.vietnamnet.vn đã được nhận cúp Lưu danh và số tiền thưởng (mỗi giải trị giá năm triệu đồng) do Báo điện tử VietNamNet trao, gồm: Thuý Nga, Anh Vũ, nhóm Xuân Bắc - Tự Long, nhóm Quang Tèo - Giang Còi, nhóm Đức Hiệp - Thu Hương - Thanh Dương.

Giải diễn viên được yêu thích nhất bình chọn qua hệ thống 19001221: Xuân Bắc, Vân Dung, Thuý Nga, Quang Thắng, Việt Hương.

Giải hai nghệ sĩ có nhiều đóng góp và cống hiến cho Gala cười 2004: Văn Hiệp và Bảo Quốc.

Ca sĩ Khánh Linh.

Kéo dài trong gần ba tiếng đồng hồ, buổi trao giải diễn ra trang trọng nhưng cũng hết sức vui nhộn trong không khí buổi "Gặp nhau cuối năm" với có mặt của đông đảo các nghệ sĩ hài cả hai miền Nam Bắc. Lần đầu tiên một chương trình có sự xuất hiện của rất nhiều MC đã rất quen thuộc trên truyền hình như: Thu Hương, Long Vũ, Ngọc Oanh và Thảo Vân. Đặc biệt là sự góp mặt của ca sĩ Lam Trường và Á hậu Trịnh Chân Trân trong vai trò người dẫn chương trình cùng phần biểu diễn của ca sĩ Phương Thanh, Đoan Trang, Khánh Linh và Tùng Dương.

Bên cạnh đó, tiểu phẩm Người ngựa, ngựa người với sự diễn xuất của nghệ sĩ Xuân Hinh và Thanh Thanh Hiền cùng tiểu phẩm Sự kiện Thị Màu do các nghệ sĩ TP Hồ Chí Minh thể hiện cũng đã mang lại những tiếng cười sảng khoái.

Ba tiểu phẩm xuất sắc nhất được BGK bầu chọn không gây ngạc nhiên cho các khán giả nếu không muốn nói gần giống với dự đoán của rất nhiều người.

Bất ngờ chỉ nằm ở giải thưởng năm nghệ sĩ và nhóm hài xuất sắc nhất do BGK bỏ phiếu. Khi 3 nghệ sĩ hài Chí Trung - Vân Dung - Cát Phượng được xướng tên những tràng pháo tay tán thưởng vang mạnh nhưng đến lượt Trung Dân và Hoàng Sơn nhắc tới thì bỗng dưng mọi người ồ lên rất to. Rất có thể mọi người vì  quen nghe danh những nghệ sĩ hài tên tuổi nên khi xuất hiện những cái tên lạ thì ngỡ ngàng...

Gala cười 2004 - một năm nhìn lại

So với năm trước, Gala cười 2004 tăng gần 60 tiểu phẩm. Điều ghi nhận đầu tiên là sự thay đổi trong cách dàn dựng cũng như chất lượng của các tiểu phẩm.

Hai nghệ sĩ Bảo Quốc và Thúy Nga.

Các nghệ sĩ hài miền Nam đã khiến người xem ngồi lại lâu hơn bên màn hình, bởi trước đó có thời kỳ khán giả Bắc chán xem hài Nam vì tiếng vừa khó nghe cộng thêm nội dung nhạt nhoà. Bên cạnh đó, những vở diễn hài của những nghệ sĩ phía Bắc năm qua cũng có nhiều sáng tạo. Mỗi vở hài đều có một nét riêng thực sự mang đến những nét mới thu hút hầu hết các khán giả tham gia.

Nét khác biệt thứ hai ở Gala cười 2004 là có sự tham gia của các ca sĩ dẫn chương trình. Gala cười 2003 do Thảo Vân độc chiếm sân khấu nên đã tạo sự đơn điệu, buồn chán. Gala cười 2004 với sự góp mặt của các ca sĩ thực sự tạo ấn tượng mới mẻ cho sân khấu cười.

Ngoài ra, Gala cười 2004 cũng là dịp để những gương mặt trẻ như: Thanh Thuý, Hoà Hiệp, Kim Huyền, Văn Ruy, Minh Béo, Lê Khánh, Lý Thanh Thảo, Huy Khánh, Ngọc Lan, Minh Dũng, Nguyệt Minh, Minh Béo... thể hiện tài năng diễn xuất.