Nhóm Xẩm Hà Thành ra mắt Vi-đê-ô ca nhạc phòng, chống dịch Covid-19

Nhóm Xẩm Hà Thành gồm các nghệ sĩ: Mai Tuyết Hoa, Nguyễn Quang Long, Văn Phương, Phạm Trang, Phạm Dũng, Ngọc Xuân vừa ra mắt MV (vi-đê-ô ca nhạc) xẩm Tiêu diệt Cô-rô-na. Bài xẩm trong MV được nhóm sáng tác và biểu diễn theo phong cách dí dỏm, lồng ghép các loại hình diễn xướng dân gian, tuyên truyền phòng, chống dịch bệnh, phê phán những người thiếu ý thức trong việc chung tay loại trừ sự lây lan của vi-rút corona.
Vi-đê-ô xẩm phòng, chống dịch Covid-19 của nhóm Xẩm Hà Thành.
Vi-đê-ô xẩm phòng, chống dịch Covid-19 của nhóm Xẩm Hà Thành.

Triển lãm “Tranh sơn mài - Biểu hiện và trừu tượng”

Triển lãm “Tranh sơn mài - Biểu hiện và trừu tượng” của bốn họa sĩ: Nguyễn Văn Chuyên, Diệp Quý Hải, Mai Đắc Linh, Trần Ngọc Hưng vừa được Lunet Art khai mạc tại khách sạn Pan Pacific Hanoi (Hà Nội). Triển lãm trưng bày 40 tác phẩm tranh sơn mài xuất sắc nhất được bốn họa sĩ sáng tác thời gian qua. Đây là triển lãm thứ hai về sơn mài của Lunet Art trong hai năm qua, tạo được dấu ấn trong giới mỹ thuật và công chúng yêu hội họa.

Đề nghị miễn hai loại phí trong hoạt động kinh doanh du lịch

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) vừa có công văn gửi Bộ Tài chính đề xuất miễn giảm phí, lệ phí để hỗ trợ các đối tượng chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Theo đó, sau khi rà soát các khoản phí, lệ phí hiện hành thuộc lĩnh vực VHTTDL theo ý kiến của Bộ Tài chính, Bộ VHTTDL đề nghị xem xét quy định miễn hai loại phí trong vòng một năm kể từ ngày 1-4-2020 để hỗ trợ kịp thời các đối tượng chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Đó là phí thẩm định cấp đổi và cấp lại giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành quốc tế, giấy phép kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa với mức phí cấp đổi là hai triệu đồng/giấy phép, mức phí cấp lại là 1,5 triệu đồng/giấy phép. Tiếp theo là phí thẩm định cấp đổi và cấp lại thẻ hướng dẫn viên du lịch với mức phí với hướng dẫn viên du lịch quốc tế và nội địa là 650 nghìn đồng/thẻ và mức phí đối với hướng dẫn viên du lịch tại điểm là 200 nghìn đồng/thẻ. Các mức phí trên được quy định tại Thông tư số 33/2018/TT-BTC ngày 30-3-2018 của Bộ Tài chính.

Lần đầu chuyển thể Số đỏ thành phim truyện điện ảnh

Sau thành công với nhiều dự án phim như Cô gái đến từ hôm qua, Em là bà nội của anh, Em và Trịnh…; đạo diễn Phan Gia Nhật Linh vừa công bố chuyển thể tiểu thuyết Số đỏ của nhà văn Vũ Trọng Phụng thành phim truyện điện ảnh. Dù ra đời từ những năm 30 của thế kỷ trước nhưng đến nay, tính châm biếm trào phúng của Số đỏ vẫn còn nguyên giá trị thời sự trong xã hội đương đại. Tác phẩm đã nhiều lần được dựng thành kịch, phim truyền hình, nhưng với dự án này là lần đầu tác phẩm bước lên màn ảnh rộng. Theo đó, phim sẽ được xây dựng với bối cảnh cận đại, dự kiến khởi quay năm 2021.

Triển lãm ảnh “Du lịch - Đất nước - Con người Gia Lai”

Từ ngày 16-3 đến 4-5, tại Bảo tàng tỉnh Gia Lai diễn ra triển lãm bộ ảnh “Du lịch - Đất nước - Con người Gia Lai”, nhân kỷ niệm 45 năm Ngày giải phóng tỉnh Gia Lai (17-3-1975 - 17-3-2020). Triển lãm giới thiệu 60 tác phẩm của các tác giả, đã tham gia cuộc thi ảnh “Sắc màu du lịch Gia Lai” cuối năm 2019; ghi lại những hình ảnh sinh động, chân thực về các danh thắng du lịch, di tích văn hóa lịch sử, lễ hội truyền thống và nét văn hóa ẩm thực đặc trưng hấp dẫn của Gia Lai.

Thi vẽ tranh thiếu nhi về phòng, chống dịch Covid-19

Hội đồng Đội T.Ư cùng Tập đoàn Thiên Long vừa phối hợp tổ chức cuộc thi vẽ tranh với chủ đề bảo vệ sức khỏe và phòng, chống dịch bệnh Covid-19; dành cho học sinh từ lớp 1 đến lớp 9 trên toàn quốc từ ngày 18-3 đến hết 14-4. Các thí sinh có thể lựa chọn những nội dung như: chăm sóc sức khỏe, giữ gìn vệ sinh, những việc làm cụ thể của thiếu nhi cùng gia đình, nhà trường và cộng đồng phòng, chống dịch bệnh Covid-19…