Paraguay: Cháy siêu thị làm 300 người chết

Paraguay: Cháy siêu thị làm 300 người chết

Bộ trưởng Nội vụ Orlando Fiorotto xác nhận, một vụ cháy lớn xảy ra tại siêu thị Ycua Bolanos, ngoại ô thủ đô Asuncion, Paraguay trưa chủ nhật làm ít nhất 300 người chết và hàng trăm người khác bị thương.

Siêu thị này gồm có nhà hàng, văn phòng và bãi đỗ xe ở tầng hầm.

Cảnh sát cho biết, nhân viên cứu hỏa và cảnh sát đang tìm kiếm những thi thể những người xấu số và đưa những người bị thương đi cấp cứu. Số người chết sẽ còn tăng lên nữa. Nguyên nhân vụ hỏa hoạn có thể do bị nổ bình ga trong nhà bếp của nhà hàng.

Theo các nhân chứng, họ nghe thấy một tiếng nổ lớn ngay sau đó ngọn lửa bốc lên. Một số người bị thiêu sống ngay trong ô tô khi lửa lan xuống khu vực để xe ở dưới siêu thị.

Nhân viên cứu hỏa và đài phát thanh địa phương cho biết, một số thi thể được tìm thấy đang ôm nhau chết, trong đó có bà mẹ ôm con mình trên tay. Trong số những người bị nạn có nhiều trẻ em theo cha mẹ đi mua sắm và ăn uống những ngày cuối tuần.

Đài truyền hình nước này đưa tin, vụ cháy xảy ra trong lúc siêu thị đông nghịt khách hàng. Theo báo cáo, lúc xảy ra hỏa hoạn siêu thị có khoảng 700 người.

Tổng thống Nicanor Duarte Frutos đã đến ngay hiện trường. Ông nói: "Chúng tôi đến đây để giúp đỡ những người bị thương và các gia đình của những người đã chết".

Bộ trưởng Y tế Julio Cesar Velazquez buồn rầu nói với các phóng viên: "Tôi chưa từng chứng kiến một thảm họa như vậy. Thật là kinh khủng".

Văn phòng công tố cho biết, chủ siêu thị đã bị nhà chức trách bắt giữ để thẩm vấn.

Đây là thảm họa tồi tệ nhất tại Paraguay kể từ năm 1930.