Ra mắt Công ty Viễn thông Viettel

Phó Tổng giám đốc Viettel Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu khai mạc buổi lễ.
Phó Tổng giám đốc Viettel Nguyễn Mạnh Hùng phát biểu khai mạc buổi lễ.

NDĐT - Tổng công ty Viễn thông Quân đội (Viettel) sáng nay tổ chức Lễ công bố thành lập Công ty Viễn thông Viettel (Viettel Telecom).

Viettel Telecom ra đời sẽ đảm trách toàn bộ hoạt động kinh doanh của Viettel trong lĩnh vực viễn thông, được thành lập trên cơ sở sáp nhập hai công ty lớn của Viettel là Công ty Điện thoại Đường dài (kinh doanh dịch vụ internet, điện thoại cố định, dịch vụ 178) và Công ty Điện thoại Di động (kinh doanh dịch vụ điện thoại di động).

Phát biểu tại buổi lễ, ông Nguyễn Mạnh Hùng, Phó Tổng giám đốc Viettel nói: “Hội tụ là một xu hướng tất yếu. Các doanh nghiệp viễn thông trên thế giới đã tiến hành cung cấp đa dịch vụ và tích hợp công nghệ theo hướng tất cả trong một từ khá lâu. Việc Viettel thành lập Viettel Telecom là đi theo xu hướng tất yếu đó. Đây cũng chính là sự điều chính để thích nghi, tăng sức cạnh tranh cho Viettel trong môi trường kinh doanh mới”.

Thành lập từ năm 1989, đến nay, Viettel trở thành nhà cung cấp dịch vụ viễn thông hàng đầu tại Việt Nam. Năm 2006, Viettel đạt doanh thu hơn 7000 tỷ đồng và phấn đấu đạt doanh thu hơn 16 nghìn tỷ đồng trong năm nay.

Hiện nay, Viettel đứng đầu trong nước ở mảng dịch vụ di động với hơn 13 triệu khách hàng đăng ký và gần 4000 trạm phát sóng, là một trong 20 mạng di động phát triển nhanh nhất thế giới năm 2006. Một số dịch vụ khác của Viettel cũng đạt được những kết quả kinh doanh khả quan: dịch vụ điện thoại cố định có hơn 190 nghìn thuê bao, dịch vụ internet băng thông rộng có hơn 140 nghìn thuê bao. Mục tiêu của Viettel là trở thành nhà cung cấp dịch vụ viễn thông số một tại Việt Nam và có tên tuổi trên thế giới.

Cũng trong sáng nay, Viettel đã tổ chức trao giải thưởng của chương trình khuyến mại “Chào đón khách hàng thứ 10 triệu”. Tại lễ trao giải, Viettel đã trao giải thưởng trị giá 1 tỷ đồng cho khách hàng trúng giải đặc biệt của chương trình, đó là anh Hoàng Trung Kiên, 27 tuổi ở tại xóm 3, xã Hợp Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An, chủ thuê bao số điện thoại 0975.842.841. Anh Kiên hiện đang làm công nhân kỹ thuật tại Công ty Cơ khí Phú Mỹ, Hà Tây.

Ngoài giải thưởng đặc biệt, Viettel còn tiến hành trao 10 giải nhất, mỗi giải trị giá 50 triệu đồng và các giải thưởng khách của chương trình khuyến mại.

“Chào đón khách hàng thứ 10 triệu” là chương trình khuyến mại đặc biệt của Viettel, diễn ra từ ngày 20-3 đến 20-5-2007 nhằm chào mừng khách hàng thứ 10 triệu và cảm ơn khách hàng. Tổng trị giá giải thưởng của chương trình khuyến mại này hơn 7,5 tỷ đồng.