Nhà xuất bản Trẻ trao giải thưởng Sách bán chạy nhất năm 2018

Ngày 24-3, tại Đường sách TP Hồ Chí Minh, Nhà xuất bản Trẻ tổ chức bình chọn và trao giải thưởng cho các tác giả trong nước có tác phẩm bán chạy nhất năm 2018. Giải thưởng là khoản tiền tính theo tỷ lệ phần trăm doanh thu. Những cuốn sách có số lượng hơn 100 nghìn bản, tính từ khi in lần đầu đến ngày 31-12-2018 sẽ được vinh danh giải thưởng Sách bán chạy nhất năm 2018. Năm nay, ba tác giả được nhận giải thưởng là: Nhà văn Nguyễn Nhật Ánh, nhà văn Dương Thụy và tác giả Tony buổi sáng.

Trong số ba tác giả của 13 quyển sách bán chạy nhất của Nhà xuất bản Trẻ năm 2018, nhà văn Nguyễn Nhật Ánh có 11 cuốn, như: “Cảm ơn người lớn”, “Cho tôi xin 1 vé đi tuổi thơ”, “Chú bé rắc rối”;... Cuốn sách “Cho tôi xin 1 vé đi tuổi thơ” được tái bản hơn 60 lần tổng cộng hơn 400 nghìn bản. Hai tác phẩm còn lại là “Cà phê cùng Tony” của tác giả Tony buổi sáng, tái bản lần thứ tám, đạt 190 nghìn bản và “Beloved Oxford (Oxford thương yêu)” của nhà văn Dương Thụy, tái bản lần thứ 29, với tổng cộng 115 nghìn bản in.

Chương trình nghệ thuật “Đáo Xuân 9”

Ngày 23-3, tại thung lũng Gầm Trời (xã Lâm Sơn, huyện Lương Sơn, tỉnh Hòa Bình) diễn ra chương trình nghệ thuật “Đáo Xuân 9” có quy mô lớn nhất so với những lần tổ chức trước đó, diễn liên tục trong 24 giờ. Hơn 250 nghệ sĩ quốc tế đến từ 27 quốc gia và 50 nghệ sĩ Việt Nam giới thiệu nhiều loại hình nghệ thuật khác nhau như âm nhạc đương đại, điêu khắc, hội họa, thơ ca, nhảy múa, nghệ thuật sắp đặt... Chương trình được tổ chức tại không gian nơi các thung lũng giao nhau, tràn ngập hoa gạo, gồm: sân khấu chính giữa khu vực thung lũng, sân khấu trên hồ, trên suối… tạo khung cảnh tuyệt vời để khán giả thưởng thức.

Phòng khám bệnh đa khoa của Bệnh viện Bạch Mai cơ sở 2 đi vào hoạt động

Theo thông tin từ Bệnh viện Bạch Mai, từ hôm nay 25-3, Phòng khám bệnh đa khoa của cơ sở 2 bệnh viện này tại TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam chính thức đi vào hoạt động, phục vụ người dân đến khám, chữa bệnh ngoại trú. Phòng khám bệnh đa khoa bao gồm 16 phòng khám lâm sàng và 12 phòng xét nghiệm cận lâm sàng, thăm dò chức năng và chẩn đoán hình ảnh.

Để đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân, Bệnh viện Bạch Mai đã phân công, điều động hơn 120 y, bác sĩ, điều dưỡng, nhân viên luân phiên về làm việc tại cơ sở 2. Hiện tại cơ sở 2 mới bảo đảm được chức năng khám ngoại trú và cấp cứu ban đầu, cho nên những trường hợp cần điều trị nội trú hoặc những kỹ thuật chuyên sâu sẽ có xe vận chuyển miễn phí người bệnh về cơ sở 1 tại Hà Nội. Trước mắt cơ sở 2 sẽ làm việc từ thứ hai đến thứ sáu hằng tuần; dự kiến sẽ tiếp nhận và khám cho 1.000 đến 1.500 người bệnh mỗi ngày.

Xây dựng nhà máy xử lý chất thải sinh hoạt huyện Phú Quý

UBND huyện Phú Quý (Bình Thuận) vừa phối hợp chủ đầu tư tổ chức lễ động thổ xây dựng Nhà máy xử lý chất thải sinh hoạt và sản xuất phân hữu cơ huyện Phú Quý. Nhà máy có tổng mức đầu tư hơn 60 tỷ đồng được xây dựng trên diện tích hơn 2,1 ha tại thôn Triều Dương, xã Tam Thanh với quy mô xử lý 70 tấn rác/ngày.

Dự kiến đến tháng 9-2019, nhà máy sẽ hoàn thành và đi vào hoạt động, giải quyết toàn bộ lượng rác thải phát sinh hằng ngày tại địa phương, lượng rác thải hiện đang tồn đọng, đồng thời tận thu nguồn chất thải có khả năng tái chế, sản xuất phân vi sinh từ rác. Với dân số gần 30.000 người và khách du lịch đến Phú Quý ngày càng nhiều dẫn đến lượng rác thải sinh hoạt, rác thải hữu cơ, vô cơ… là rất lớn so với diện tích của đảo. Ô nhiễm môi trường do rác thải đang là vấn đề rất nhức nhối ở địa phương.