U20 Việt Nam chốt danh sách dự U20 World Cup 2017

NDO -

NDĐT - Ngày 7-5, theo kế hoạch, U20 Việt Nam có buổi tập cuối cùng trên sân của Trung tâm Đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam trước khi lên đường di chuyển vào TP Hồ Chí Minh chuẩn bị cho trận giao hữu với U20 Argentina vào ngày 10-5. Tuy nhiên, Ban Huấn luyện đội tuyển đã bất ngờ hủy buổi tập và công bố danh sách thành phần đội tuyển tham dự U20 World Cup 2017 sắp tới tại Hàn Quốc.

Tiền vệ Quang Hải được HLV Hoàng Anh Tuấn tin tưởng trao tấm băng đội trưởng của đội tuyển U20 quốc gia.
Tiền vệ Quang Hải được HLV Hoàng Anh Tuấn tin tưởng trao tấm băng đội trưởng của đội tuyển U20 quốc gia.

Danh sách rút gọn của HLV Hoàng Anh Tuấn bao gồm 21 cầu thủ. Trong bốn cầu thủ bị loại thì hai trường hợp đáng tiếc của Bùi Tiến Dụng và Trương Văn Thái Quý đã được dự đoán từ trước, do cả hai đều bị chấn thương khá nghiêm trọng và không kịp bình phục trước thềm vòng chung kết U20 thế giới.

Hai cầu thủ còn lại là Phan Thanh Hậu và Trương Tiến Anh bị loại đơn thuần do chưa thể đáp ứng đầy đủ về mặt chuyên môn. Tuy vậy, hai cầu thủ này vẫn sẽ theo chân các đồng đội sang Hàn Quốc theo diện bổ sung dự phòng và sẵn sàng thay thế trong trường hợp các cầu thủ chính thức của U20 quốc gia không may phát sinh chấn thương cho tới thời điểm của buổi họp kỹ thuật cuối cùng vào ngày 19-5, một ngày trước khi U20 World Cup 2017 chính thức khởi tranh.

Cùng ngày, đội tuyển U20 Việt Nam đã bầu ra ban cán sự mới với tiền vệ Quang Hải là tân đội trưởng cùng ba đội phó là thủ môn Tiến Dũng, tiền vệ Hoàng Nam và hậu vệ Tấn Tài.

Danh sách chính thức đội tuyển U20 quốc gia tham dự FIFA U20 World Cup 2017

Thủ môn: Nguyễn Bá Minh Hiếu, Đỗ Sỹ Huy, Bùi Tiến Dũng

Hậu vệ: Đỗ Thanh Thịnh, Đoàn Văn Hậu, Đặng Văn Tới, Hồ Tấn Tài, Trần Đình Trọng, Huỳnh Tấn Sinh, Nguyễn Trọng Đại

Tiền vệ: Tống Anh Tỷ, Nguyễn Quang Hải, Hồ Minh Dĩ, Đinh Thanh Bình, Trần Thanh Sơn, Lương Hoàng Nam, Dương Văn Hào, Nguyễn Hoàng Đức

Tiền đạo: Nguyễn Tiến Linh, Hà Đức Chinh, Trần Thành

Dự bị: Tiến Anh, Thanh Hậu