Orphan Black - “quả bom tấn” tại giải Oscar Canada

NDO -

NDĐT - Phim truyền hình dài tập Orphan Black với 14 đề cử đang nắm chắc phần thắng trong giải Oscar Canada - 2014.

Orphan Black - “quả bom tấn” tại giải Oscar Canada

Khi Oscar vừa kết thúc, làng giải trí lại hồi hộp hướng về giải thưởng điện ảnh danh giá nhất của Canada (Canadian Screen Awards ). Lễ trao giải diễn ra vào ngày 9-3 (theo giờ địa phương), tại Toronto. Orphan Black hiện đang là ứng cử viên sáng giá cho hạng mục “Phim xuất sắc nhất” khi nhận được số lượng đề cử vô địch trong mùa giải năm nay.

Orphan Black (tạm dịch: Hoán vị) của đạo diễn John Fawcett và Graeme Manson thuộc thể loại phim khoa học viễn tưởng, kể về cuộc đời một đứa trẻ mồ côi người Anh tên là Sarah từ khi cô chứng kiến người phụ nữ giống hệt mình tự tử. Biết được người phụ nữ đã chết sở hữu số tài sản kếch xù có thể giúp mình thoát khỏi khó khăn hiện tại, Sarah quyết định hoán đổi vị trí của hai người và câu chuyện ly kỳ đến ngạt thở bắt đầu từ đây.

Ngoài kịch bản hấp dẫn, Orphan Black còn thu hút khán giả bởi vai diễn Sarah do nữ diễn viên 28 tuổi Tatiana Maslany đảm nhận. Cô đã chinh phục những nhà phê bình khó tính nhất khi lột tả thành công bảy tính cách và giọng nói khác nhau của cùng một nhân vật. Bắt đầu bước vào làng giải trí từ khi lên chín, Maslany kiên trì khẳng định tài năng và bản lĩnh của mình qua những bộ phim như The Vow (Lời thề), Violet and Daisy (Sát thủ tuổi teen), World Without End (Thế giới bất tận) và câu nói: “Sự sợ hãi khiến chúng ta trở nên mạnh mẽ hơn”.

Vừa mới “ra lò” năm 2013, Orphan Black đã nhận được 10 giải thưởng ở Bắc Mỹ. Chính vì vậy, BBC - nhà tài trợ chính của Orphan Black có đủ cơ sở để hy vọng tại mùa giải ở Canada năm nay, bộ phim sẽ giúp hãng này đánh bóng tên tuổi hơn nữa. Có thể nói, BBC là hãng thông tấn đi tiên phong và đã thành công trong việc “đỡ đầu”, phát sóng phim khoa học viễn tưởng dài tập.

Hiện tại, BBC đang lên hình phim tài liệu gồm bốn phần, khá “ăn khách” My God, It’s Full of Stars: A Journey to the Edge of Science Fiction.

Theo đánh giá của BBC, bên cạnh 12 Years a SlaveGravity của giải Oscar, Orphan Black xứng đáng là một trong những bộ phim đáng xem trong năm 2014. Dự kiến phần tiếp theo của phim sẽ ra mắt khán giả vào cuối năm nay.