Giá vàng hôm nay bỏ xa mốc 60 triệu đồng

NDO -

Tính đến 10 giờ 34 phút sáng 6-8, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) niêm yết giá vàng bán ra ở mức 60,72 triệu đồng/lượng cho thị trường Hà Nội và 60,70 triệu đồng/lượng cho thị trường TP Hồ Chí Minh. Giá mua vào cho hai thị trường đã nêu được SJC niêm yết ở 59,45 triệu đồng.

(Ảnh minh họa: Vietnamplus)
(Ảnh minh họa: Vietnamplus)

So với giá đóng cửa ngày 5-8, giá vàng SJC đã tăng thêm 1,55 triệu đồng/lượng ở chiều mua và 1,6 triệu đồng/lượng ở chiều bán. Biên độ mua - bán tăng nhẹ 50 nghìn đồng ở mức 1,25 triệu đồng/lượng.

Cùng giờ, Tập đoàn DOJI niêm yết giá vàng SJC cho thị trường Hà Nội ở mức 59,00 triệu đồng/lượng (mua vào) và 59,80 triệu đồng/lượng (bán ra), tăng 1 triệu đồng/lượng ở chiều mua và tăng 900 nghìn đồng/lượng ở chiều bán. Biên độ mua vào - bán ra ở mức 800 nghìn đồng/lượng tăng 100 nghìn so với giá đóng cửa ngày 5-8.

Theo Ngân hàng Nhà nước (NHNN), lý do giá vàng trong nước tăng là do giá vàng quốc tế đã tăng mạnh, vượt ngưỡng tâm lý quan trọng 2.000 USD/ozt. Nguyên nhân chủ yếu là do nhu cầu đầu tư vào vàng như một tài sản an toàn ngày càng tăng trong giai đoạn hiện nay.

“Chính phủ và Ngân hàng trung ương các nước lần lượt triển khai các gói kích thích kinh tế để hạn chế ảnh hưởng tiêu cực của đại dịch Covid-19 lên nền kinh tế, đặc biệt là tại Mỹ, lãnh đạo Đảng Dân chủ đã ủng hộ đề xuất của Đảng Cộng hoà về gói cứu trợ trị giá 1.000 tỷ đô-la Mỹ. Kỳ vọng về lạm phát tăng trên toàn cầu và việc lợi tức trái phiếu chính phủ 10 năm của Mỹ đã giảm xuống mức âm 1,06%. Ngoài ra, căng thẳng thương mại giữa các nước lớn cũng là nguyên nhân khiến vàng tăng giá” - NHNN phân tích trong thông điệp phát đi vào ngày 5-8.

Về mức tăng của giá vàng miếng SJC, NHNN nhận định, mức tăng của giá vàng miếng SJC trong nước “phù hợp với mức tăng của giá vàng quốc tế”.

“Tuy nhiên, khác với trước đây, khi giá vàng tăng thì mọi người thường đổ xô đi mua vàng, hiện nay, giao dịch thị trường không có đột biến, tình hình mua, bán vàng miếng trầm lắng, doanh số mua, bán vàng đã giảm khoảng 30% so với cùng thời điểm năm ngoái” - NHNN cho biết.

“Giá vàng nguyên liệu và một số loại vàng miếng thương hiệu khác vàng miếng SJC duy trì ở mức thấp hơn giá vàng quốc tế quy đổi” - NHNN nêu rõ trong thông điệp và nhận định, “trong thời gian tới, giá vàng thế giới có thể còn biến động khó lường, chủ yếu phụ thuộc vào diễn biến phức tạp của đại dịch Covid-19 trên toàn cầu, cũng như tình hình địa chính trị trên thế giới”.

Ngân hàng Nhà nước Việt Nam cũng cho biết “sẽ tiếp tục theo dõi sát diễn biến giá vàng trên thị trường”, đồng thời khẳng định “nếu có diễn biến bất thường, sẽ có các giải pháp và đủ nguồn lực để bình ổn thị trường”.

Giá vàng hôm nay (6-8): Nhảy vọt bỏ xa mốc 60 triệu đồng -0
Thông kê giá vàng của Công ty CP Dịch vụ trực tuyến Rồng Việt VDOS . (Ảnh chụp màn hình)

Đêm qua, giá vàng giao ngay thế giới đã tạo thêm đỉnh mới ở 2.055 USD/ozt và hiện đang được giao dịch trong vùng 2.028-2.044 USD/ozt. 

Theo phân tích kỹ thuật, giá vàng đang chịu áp lực giảm giá hoặc đi ngang trong ngắn hạn do chỉ số động lực tăng đang suy yếu.

Tính đến 10 giờ 30 phút, giá vàng giao ngay thế giới được giao dịch ở mức 2.040 USD/ozt tương đương 57,23 triệu đồng/lượng theo tỷ giá bán ra 23.270 của Vietcombank (chưa tính các loại thuế phí) thấp hơn giá vàng trong nước khoảng 3,5 triệu đồng/lượng.

Giá vàng hôm nay (6-8): Nhảy vọt bỏ xa mốc 60 triệu đồng -0
Diễn biến giá vàng thế giới. (Nguồn: Tradingview) 

Tỷ giá trung tâm ngày 6-8 được Ngân hàng Nhà nước niêm yết ở mức 23.203 đồng/USD (giảm 5 đồng/USD so với ngày 5-8). 

Ngân hàng Vietcombank vẫn giữ nguyên mức tỷ giá gần như không đổi trong vòng 1 tháng gần đây. Cụ thể, tỷ giá USD được niêm yết ở mức 23.060 đồng (mua vào), và 23.270 đồng (bán ra).