Vũ Thị Trang giành chiến thắng đầu tiên tại Olympic Rio 2016

NDO -

NDĐT – Tay vợt nữ số một Việt Nam Vũ Thị Trang đã bất ngờ có được chiến thắng đầu tiên tại Olympic Rio 2016 sau khi đánh bại tay vợt số 25 thế giới người Indonesia Lindaweni Fanetri với tỷ số 2-0 (21-12, 21-11) chỉ sau 37 phút thi đấu.

Vũ Thị Trang đã khép lại vòng loại đơn nữ cầu lông Olympic Rio 2016 bằng một trận thắng trước tay vợt số 25 thế giới người Indonesia Lindaweni Fanetri. (Ảnh: Getty Images)
Vũ Thị Trang đã khép lại vòng loại đơn nữ cầu lông Olympic Rio 2016 bằng một trận thắng trước tay vợt số 25 thế giới người Indonesia Lindaweni Fanetri. (Ảnh: Getty Images)

Trước đó tại bảng J nội dung cầu lông đơn nữ Rio 2016, Trang đã chịu thất bại chóng vánh trước tay vợt số sáu thế giới Nozomi Okuhara của Nhật Bản sau hai set (10-21, 8-21).

Trước trận đấu với Fanetri rạng sáng 14-8, Vũ Thị Trang không được đánh giá cao trước tay vợt xếp trên mình 17 bậc. Cả hai vốn không lạ gì nhau khi trong lần đối đầu gần đây nhất tại tứ kết đơn nữ SEA Games 28 năm ngoái tại Singapore, phần thắng đã thuộc về tay vợt Việt Nam với tỷ số 2-1 (21-19, 9-21, 21-17).

Với tâm lý thoải mái, tay vợt quê Bắc Giang là người nhập cuộc tốt hơn và duy trì lối đánh hợp lý. Cô liên tục dẫn điểm trước khi kết thúc set đầu tiên với chiến thắng cách biệt 21-12.

Sang set 2, sự nôn nóng muốn có điểm của Fanetri đã khiến tay vợt hạng 25 thế giới mất đi sự linh hoạt cần thiết. Trang tiếp tục nắm ưu thế và áp đảo đối thủ, qua đó kết thúc set đấu với tỷ số 21-11.

Giành chiến thắng đầu tay tại Olympic Rio 2016, Vũ Thị Trang đã hoàn thành mục tiêu của mình trong lần đầu tham dự Olympic đó là có được một trận thắng.

Cùng với việc bảng J chỉ có ba tay vợt thi đấu vòng tròn tính điểm để chọn ra một đại diện duy nhất vào vòng trong, cơ hội đi tiếp của Trang trên lý thuyết là vẫn còn tuy khá mong manh.

Okuhara hiện đang dẫn đầu bảng với hiệu số cao hơn so với Vũ Thị Trang. Ở lượt trận cuối gặp Fanetri, một chiến thắng là điều được dự đoán trước cho tay vợt Nhật Bản với cách biệt khá xa trên bảng xếp hạng thế giới.