VBA 2021 đã sẵn sàng

NDO -

Ngày 21-6, VBA chính thức thông báo thời gian và địa điểm tổ chức Giải đấu VBA 5x5 năm 2021 trong trạng thái bình thường mới.

VBA sẽ diễn ra từ tháng 7 đến tháng 9 tại TP Nha Trang.
VBA sẽ diễn ra từ tháng 7 đến tháng 9 tại TP Nha Trang.

Kế hoạch tổ chức khác biệt

Nhằm phát triển sâu rộng phong trào bóng rổ nước nhà, nâng cao thành tích thi đấu bóng rổ quốc tế của các đội tuyển bóng rổ Việt Nam, bên cạnh nhiệm vụ tích cực phòng, chống dịch Covid-19 theo chỉ đạo của Chính phủ, Giải đấu VBA 5x5 2021 vẫn được tổ chức nhưng sẽ không diễn ra tại Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội như dự kiến ban đầu. 

Được sự đồng ý của Ủy ban nhân dân tỉnh Khánh Hòa cũng như sự cho phép của Liên đoàn Bóng rổ Việt Nam, VBA sẽ chính thức tái khởi động mùa giải 2021 từ 10-7 đến 20-9, tại Nhà thi đấu đa năng Trường Đại học Nha Trang, (Thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa).

Nhằm bảo đảm an toàn cao nhất cho các đối tượng tham gia và người hâm mộ trong thời gian dịch bệnh diễn biến phức tạp, VBA sẽ thực hiện nghiêm quy định 5K bằng mô hình thi đấu “tập trung cách ly” – lần đầu tiên xuất hiện ở nước ta. Như vậy, VBA tạm thời không mở cửa đón người hâm mộ vào sân. 

Những nhân sự liên quan trực tiếp đến giải đấu và các đối tượng ghi hình phục vụ công tác phát sóng trực tiếp trên truyền hình sẽ được chia làm ba nhóm ứng với ba vòng quản lý và kiểm soát an toàn phòng dịch. Nhóm I bao gồm các vận động viên, ban huấn luyện, ban chuyên môn, trọng tài,.... sẽ không rời khỏi khu vực cách ly tập trung, trừ trường hợp đến khu tập luyện, thi đấu và các trường hợp khẩn cấp. Nhóm II là các nhân viên vận hành giải đấu hoặc vận hành các câu lạc bộ, các đối tác, nhà cung cấp khác… sẽ phải chịu sự giám sát y tế chặt chẽ trong suốt thời gian diễn ra giải đấu.

Các đối tượng còn lại không thuộc nhóm I và II sẽ mặc nhiên thuộc Nhóm III với quy định không được tiếp xúc Nhóm I, bị hạn chế và chỉ tiếp xúc Nhóm II trong trường hợp cần thiết để phục vụ nhu cầu công việc.

Kịch tính những vòng đua cuối cùng -0
Nhà thi đấu đa năng Trường Đại học Nha Trang là địa điểm tổ chức nhiều sự kiện thể thao Việt Nam. 

Đổi mới trong công tác vận hành

Trước mỗi ngày diễn ra trận đấu, toàn bộ nhân sự bắt buộc phải thực hiện khai báo y tế đúng theo quy định, đo thân nhiệt và rửa tay sát khuẩn trước khi vào khu vực sân thi đấu. Khi trận đấu được tổ chức, ngoại trừ các vận động viên đang thi đấu trên sân, giám sát viên, trọng tài đang trực tiếp điều hành trận đấu, tất cả mọi người có mặt tại khu vực tổ chức thi đấu bắt buộc phải mang khẩu trang.

Lúc thi đấu kết thúc, toàn bộ nhân sự rời khỏi sân thi đấu bằng xe được bố trí riêng về khu vực lưu trú. Bề mặt sân và khu vực chung quanh sẽ được tiến hành phun khử khuẩn và lau dọn vệ sinh sau mỗi trận đấu và cuối mỗi ngày.

Ban tổ chức cũng bố trí phương tiện di chuyển chuyên biệt xuyên suốt quá trình tập luyện và thi đấu tại khu vực cách ly riêng của Giải. Tất cả các chuyến xe chở tối đa không quá 50% sức chứa, hành khách buộc phải mang khẩu trang và khai báo y tế theo quy định. Phương tiện sau khi sử dụng sẽ được vệ sinh bằng dung dịch khử khuẩn các bề mặt thường xuyên tiếp xúc với hành khách.

Cuối cùng, VBA 2021 mang chủ đề - Yêu bóng rổ (Basketball We all love). Ban tổ chức muốn lan tỏa tình yêu bóng rổ đến cộng đồng người hâm mộ trên cả nước, với hy vọng các trái tim yêu trái bóng cam sẽ hòa nhịp cùng VBA tạo nên làn sóng bứt phá cho nền bóng rổ Việt Nam.