Vòng loại Asian Cup 2015

Tuyển Việt Nam thua UAE 1-2

NDO - NDĐT- Đội tuyển Việt Nam đã khởi đầu vòng loại Asian Cup 2015 khá hay trước đội bóng vô địch vùng Vịnh là Các tiểu vương quốc A-rập thống nhất (UAE) và thua 1-2 trong thế trận ngang ngửa.
Ảnh VFF
Ảnh VFF

Trên sân Mỹ Đình (Hà Nội), đội tuyển Việt Nam với thành phần có nhiều cầu thủ mới, chơi khá tự tin những phút đầu trận, nhưng ngay phút thứ 6 đã bị một quả phạt đền do trung vệ Nguyễn Michal phạm lỗi với cầu thủ khách trong vòng cấm. Cầu thủ đội UAE A. Khalil sút phạt thành công, mở tỷ số cho đội khách. Đến phút 14, từ pha đá phạt của đội tuyển Việt Nam, Hồng Quân đánh đầu chính xác, nhưng không khó, bị thủ môn A. Khaseif bắt gọn. Đây cũng là pha bóng đáng kể của đội chủ nhà. Phút 18, thủ môn Thanh Bình dũng cảm cản phá cú sút quá mạnh của Mabkhhout và bị đau. Các cầu thủ UAE vừa trội hơn về kỹ thuật, thể lực, lại chơi áp sát, khiến các cầu thủ Việt Nam rất hiếm khi xâm nhập được vào vòng cấm của đội khách. Phút 31, cầu thủ Mabkhhout tung cú sút xa, thủ môn Thanh Bình đã bó tay, nhưng bóng lại trúng xà ngang bật ra, may mắn cho đội tuyển Việt Nam. Phút 35, đội tuyển Việt Nam tổ chức tiến công khá ăn ý giữa Văn Quyết và Tấn Tài, nhưng cú dứt điểm của Tấn Tài không gây nguy hiểm cho khung thành đội khách. Pha bóng đẹp mắt nhất diễn ra ở phút 35 : Tấn Tài thoát xuống cảnh phải rồi lật bóng vào để Quốc Anh băng xuống sút khá mạnh, nhưng đáng tiếc bóng lại đi chệch khung thành thủ môn A. Khaseif trong gang tấc. Nửa cuối hiệp 1, các cầu thủ Việt Nam chơi mạch lạc và khởi sắc hơn. Phút 44, Nguyên Sa bất ngờ tung cú sút hiểm hóc, nhưng thủ môn A. Khaseif cảnh giác, đẩy bóng cứu thua cho đội UAE. Thủ môn này lại có pha cứu thua xuất sắc khi đẩy được cú sút còn hiểm hóc hơn của Văn Quyết ở phút 45.

Đầu hiệp 2, trận đấu trở nên rất sôi đông. Khởi đầu là phút 47, cầu thủ Việt Nam Tấn Tài sút bóng trong vòng cấm, thủ môn A. Khaseif cứu thua cho đội UAE. Ngay lập tức, tiền đạo đội UAE phá bẫy việt vị, đã đi qua thủ môn Thanh Bình, nhưng trung vệ Gia Từ kịp bọc lót cứu thua cho đội Việt Nam. Phút 55, tận dụng sai lầm giữa thủ môn và hậu vệ đội khách, Thành Lương sút nhanh nhưng A. Khaseif sửa sai, bắt gọn. Ngay sau đó, hậu vệ đội tuyển Việt Nam lại phải vất vả phá bóng ngay trước khung thành. Phút 59, những nỗ lực của các cầu thủ Việt Nam đã được đền đáp : từ pha phối hợp ăn ý với đồng đội bên cánh phải, Tấn Tài tạt bóng để Quốc Anh đánh đầu rất đẹp mắt, bóng đập xà ngang rơi xuống trong vạch vôi khung thành đội UAE, gỡ hòa 1-1 cho đội nhà. Sau bàn thắng, các cầu thủ Việt Nam chơi hưng phấn và tự tin hơn, nhưng đáng tiếc lại thua bàn thứ hai ở phút 67. Cầu thủ ghi bàn cho đội UAE A. Abdulrahman đánh đầu chính xác từ pha đá phạt góc. Phút 72, Mabkhhout lại phá bẫy việt vị thoát xuống, sút khá mạnh, thủ môn Thanh Bình mất hai nhịp mới bắt được bóng. Thể lực có phần suy giảm khiến các cầu thủ Việt Nam không thể triển khai tiến công nhanh như những phút cuối hiệp một và đầu hiệp hai. Đến phút 86, Quốc Anh bất ngờ sút xa táo bạo, bóng đi vào góc xa khung thành đội khách, nhưng thủ môn A. Khaseif lại xuất sắc đẩy bóng cứu thua. May mắn không đứng về đội tuyển Việt Nam khi đánh đầu rất căng, bóng vượt qua tầm kiểm soát của A. Khaseif nhưng lại đập xà ngang bật ra. Những phút cuối, các cầu thủ Việt Nam nỗ lực dâng lên tìm bàn gỡ nhưng không phá vỡ được hàng phòng ngự của đội UAE, rời sân với kết quả 1-2.