Lượt trận cuối cùng vòng bảng Europa League 2018-19

Thua Olympiakos 1-3, AC Milan bị loại khỏi Europa League

NDO -

NDĐT - Sau khi lượt trận cuối vòng bảng Europa League 2018-19 vừa khép lại sáng 14-12, 11 cái tên cuối cùng lọt vào vòng loại trực tiếp đã được xác định, trong đó đáng chú ý là chiến thắng 3-1 của Olympiakos trước AC Milan, giúp đại diện bóng đá Hy Lạp vượt qua vòng bảng và đoạt luôn tấm vé đi tiếp từ chính tay đối thủ.

Tiền vệ Kostas Fortounis ăn mừng sau khi ghi bàn ấn định tỷ số 3-1 vào lưới AC Milan. (Ảnh: Getty Images)
Tiền vệ Kostas Fortounis ăn mừng sau khi ghi bàn ấn định tỷ số 3-1 vào lưới AC Milan. (Ảnh: Getty Images)

Sau 45 phút đầu tiên không có bàn thắng nào được ghi, một hiệp hai bùng nổ chứng kiến chủ nhà Olympiakos đánh bại “ông lớn” của bóng đá Italia bằng ba bàn thắng. Pape Abou Cisse mở tỷ số cho Olympiakos ở phút 60, trước khi hậu vệ Cristian Zapata biếu không bàn nâng tỷ số lên 2-0 cho đội chủ nhà bằng một pha phản lưới ở phút 69.

Dù Zapata đã lập công chuộc tội bằng bàn rút ngắn tỷ số xuống còn 1-2 chỉ hai phút sau đó, những chệch choạc nơi hàng thủ Milan một lần nữa trừng phạt họ. Phút 80, hậu vệ Ignazio Abate phạm lỗi với Vasilis Torosidis bên phía đội chủ nhà trong vòng cấm Milan. Trọng tài chính ngay lập tức cho Olympiakos hưởng một quả penalty. Trên chấm 11 m, tiền vệ Konstantinos Fortounis không mắc sai lầm nào để ấn định tỷ số 3-1 cho đội bóng Hy Lạp.

Ba điểm có được ở vòng cuối cùng giúp Olympiakos vươn lên xếp thứ 2 ở bảng F với 10 điểm sau sáu lượt trận, đồng thời chính thức có vé vào vòng knockout cùng đội đầu bảng Real Betis. AC Milan cũng có được 10 điểm nhưng đành cay đắng chấp nhận rời cuộc chơi vì vẫn xếp sau Olympiakos do kém hơn đối thủ về hiệu số bàn thắng bại.

Thua Olympiakos 1-3, AC Milan bị loại khỏi Europa League ảnh 1

Kostas Fortounis ghi bàn thứ 3 cho Olympiakos từ chấm phạt đền. (Ảnh: Reuters)

Kết quả một số trận đấu khác, Chelsea lần đầu đánh rơi điểm trong chiến dịch Europa League mùa này khi bị đội bóng Hungary Vidi FC cầm hòa 2-2 ở Budapest. Trong khi đó, Alexandre Lacazette ghi bàn duy nhất của trận đấu ở phút 16, giúp Arsenal giành chiến thắng tối thiểu 1-0 trước Qarabag để dẫn đầu bảng E với 16 điểm sau sáu lượt trận.

Ở bảng I, đội bóng Thụy Điển Malmo cũng làm nên bất ngờ với chiến thắng 1-0 trước Besiktas, qua đó leo lên vị trí thứ 2 bảng đấu với chín điểm, đồng thời cũng loại luôn đại diện của bóng đá Thổ Nhĩ Kỳ khỏi Europa League. Besiktas chỉ xếp thứ 3 với bảy điểm và chính thức bị loại.

Ở bảng B, nhận thất bại 1-2 trên sân nhà trong tay đội đầu bảng Red Bull Salzburg nhưng Celtic vẫn may mắn có vé đi tiếp nhờ sự giúp sức từ Rosenborg. Đội bét bảng Rosenborg cầm hòa RB Leipzig 1-1 trên sân nhà, qua đó gián tiếp khiến đội bóng Đức bị loại do chỉ có được bảy điểm cùng vị trí thứ 3 ở bảng B, kém vị trí thứ 2 của Celtic hai điểm.

Mặc dù để thua Sevilla 0-3, Krasnodar vẫn cùng đội bóng Tây Ban Nha giành quyền lọt vào vòng loại trực tiếp ở bảng J. Cả hai đội đều cùng có 12 điểm để chia nhau hai vị trí dẫn đầu bảng đấu. Ở lượt đấu này, Standard Liege chỉ có thể kiếm được một trận hòa không bàn thắng với đội bóng bét bảng Akhisar và chính thức bị loại do kém vị trí thứ 2 của Krasnodar hai điểm.

Như vậy, sau khi lượt trận cuối cùng vòng bảng Europa League kết thúc, 24 đội bóng đi tiếp vào vòng 32 đội đã được xác định, bao gồm Arsenal, BATE, Bayer Leverkusen, Real Betis, Celtic, Chelsea, Dinamo Zagreb, Dynamo Kyiv, Eintracht Frankfurt, Fenerbahce, Genk, Krasnodar, Lazio, Malmo, Olympiacos, Rapid Wien, Rennes, Salzburg, Sevilla, Slavia, Sporting CP, Villarreal, Zenit Saint Petersburg và Zurich.

Các đội bóng này sẽ cùng với tám đội được chuyển xuống từ vòng bảng Champions League (bao gồm Benfica, Club Brugge, Galatasaray, Inter Milan, Napoli, Shakhtar Donetsk, Valencia, và Viktoria Plzen) để chuẩn bị bước vào bốc thăm chia cặp vòng knockout đầu tiên Europa League, dự kiến diễn ra vào đầu tuần sau.