Thủ môn Hồ Văn Ý trong danh sách đề cử top 10 thế giới

NDO -

NDĐT - Theo danh sách UMBRO Futsal Awards vừa công bố, thủ thành của đội tuyển futsal Việt Nam Hồ Văn Ý nằm trong hạng mục đề cử top 10 “người gác đền” xuất sắc nhất thế giới trong năm 2018.

Thủ thành Hồ Văn Ý có một năm 2018 đáng nhớ.
Thủ thành Hồ Văn Ý có một năm 2018 đáng nhớ.

Cũng giống như các đồng nghiệp ở môn bóng đá 11 người, các cầu thủ futsal thế giới cũng có những giải thưởng riêng sau một năm dài cống hiến, đó là UMBRO Futsal Awards do trang thông tin về futsal uy tín thế giới là futsalplanet bình chọn. Đây là lần thứ 19 giải thưởng được tổ chức, lần đầu tiên được trao là vào năm 2000.

Sau một năm thi đấu khá thành công trong màu áo CLB Thái Sơn Nam và đội tuyển futsal quốc gia Việt Nam, thủ thành Hồ Văn Ý vinh dự được ban tổ chức UMBRO Futsal Awards xếp trong danh sách đề cử 10 thủ môn xuất sắc nhất thế giới trong năm 2018. Đây là niềm tự hào không chỉ của riêng thủ môn trẻ sinh năm 1997, mà còn là của bóng đá futsal nước nhà nói chung, bởi đây là lần đầu tiên có cầu thủ Việt Nam nằm trong danh sách đề cử thế giới, dù đại diện của Đông - Nam Á đã từng một lần dự Giải futsal World Cup 2016 diễn ra tại Colombia.

Trong màu áo đội tuyển quốc gia, Văn Ý cùng các đồng đội dừng bước ở hạng tư AFF Cup 2018. Tuy nhiên, tại Giải vô địch các CLB futsal châu Á, thủ thành 21 tuổi trải qua giải đấu đáng nhớ với CLB Thái Sơn Nam khi giành ngôi Á quân chung cuộc. Đáng chú ý, tại vòng tứ kết, chính Văn Ý là người ấn định tỷ số quyết định trong chiến thắng bất ngờ trước ứng cử viên vô địch đến từ Nhật Bản là Nagoya Oceans.

Không chỉ sở hữu khả năng bắt phạt đền vượt trội, Hồ Văn Ý còn gây ấn tượng với những tình huống làm chủ vòng cấm, cũng như hỗ trợ tấn công cực tốt bằng cả tay và chân. thủ thành của Thái Sơn Nam đã có những tiến bộ “thần tốc”, nhanh chóng trở thành sự lựa chọn số 1 trong khung gỗ của đội tuyển quốc gia, vượt qua hai đàn anh là Ngô Đình Thuận và Nguyễn Văn Huy.

Các giải thưởng UMBRO Futsal Awards sẽ được công bố vào ngày 31-12 tới đây.

Danh sách đề cử top 10 thủ môn xuất sắc nhất thế giới năm 2018:

Miodrag Aksentijevic (Serbia)

Fernando Lopes Pereira “Careca” (Brazil)

Thiago Mendes Rocha “Guitta” (Brazil)

Leonardo De Melo Vieira Leite “Higuita” (Brazil/ Kazakhstan)

Jesús Herrero Parrón (Tây Ban Nha)

Michal Kaluza (Ba Lan)

Stefano Mammarella (Italy)

Alireza Samimi (Iran)

Hồ Văn Ý (Việt Nam)

Georgi Tamazievich Zamtaradze (Nga)