BÊN LỀ Ô-LIM-PÍCH RI-Ô 2016

Những cái “lần đầu” tại Ô-lim-pích của thể thao Việt Nam

Tại Ô-lim-pích Ri-ô 2016, lịch sử thể thao Việt Nam đã ghi nhận những cái “lần đầu”: Có HCV, lập kỷ lục và đoạt hai huy chương cá nhân tại một kỳ Thế vận hội. Việt Nam còn lập kỷ lục giúp thể thao Đông - Nam Á có huy chương môn bắn súng tại Ô-lim-pích. Đây cũng là lần đầu Đoàn thể thao Việt Nam và cá nhân VĐV dự Ô-lim-pích đoạt huy chương được Thủ tướng gửi thư chúc mừng, hai lần nhận thư động viên của Bộ trưởng Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh cũng lập kỷ lục là VĐV được nhận số tiền thưởng cao nhất và chắc chắn sẽ còn tăng. Được biết, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa có tờ trình đề nghị tặng Huân chương Lao động hạng nhất cho cá nhân có thành tích xu

Pha kiếm đẹp mắt giữa hai kiếm thủ A-na Pô-pét-xcu (Ru-ma-ni) và An-ki Xu (Trung Quốc) tại Ô-lim-pích Ri-ô 2016.
Pha kiếm đẹp mắt giữa hai kiếm thủ A-na Pô-pét-xcu (Ru-ma-ni) và An-ki Xu (Trung Quốc) tại Ô-lim-pích Ri-ô 2016.

Hai tay vợt cầu lông Việt Nam thay nhau làm huấn luyện viên

Theo Tổng cục Thể dục - Thể thao, chính tay vợt cầu lông số 1 Việt Nam Nguyễn Tiến Minh đã chủ động đề xuất không cần HLV tại Ô-lim-pích Ri-ô 2016. Với kinh nghiệm của một tay vợt chinh chiến ở nhiều đấu trường, anh cũng xin đảm nhiệm luôn việc chỉ đạo, hỗ trợ cho bạn gái của mình là tay vợt Vũ Thị Trang tại Thế vận hội. Thực ra, từ lâu nay, Tiến Minh đã phải tự lực tại phần lớn các giải đấu chính, cho nên chuyện này cũng là bình thường. Bộ đôi Minh- Trang đã tự chuẩn bị dự Ô-lim-pích Ri-ô 2016 từ việc xây dựng kế hoạch lên đường, phương án thi đấu, nghiên cứu đối thủ. Trận đầu của Tiến Minh, Trang đóng vai một HLV nhắc bài và động viên tâm lý. Đến lượt Trang thi đấu, Tiến Minh sẽ ngồi ghế HLV để chỉ đạo.

Mai-cơn Pheo và 22 VĐV bơi đề nghị kiểm tra đô-pinh

Kình ngư Mai-cơn Pheo và 22 VĐV bơi lội của đoàn thể thao Mỹ vừa gửi đơn đề nghị Liên đoàn Bơi lội Quốc tế (FINA) tiến hành thêm nhiều cuộc kiểm tra đô-pinh Ô-lim-pích Ri-ô 2016. Các VĐV đã yêu cầu cần có ít nhất sáu buổi kiểm tra đô-pinh qua xét nghiệm các mẫu thử máu và nước tiểu đối với những VĐV lọt tốp 10 của Thế vận hội lần này.

Bắt giữ các phe vé Ô-lim-pích

Cảnh sát nước chủ nhà Bra-xin vừa “phá” các vụ phe vé xem Ô-lim-pích Ri-ô 2016 tại TP Ri-ô Đề Gia-nây-rô và bắt giữ nhiều người. Theo thông báo của cảnh sát, họ đã bắt giữ một công dân Ai-len đang bán vé xem Ô-lim-pích với giá cao, cùng khoảng 50 người là dân phe vé Bra-xin. Trước đó, Giám đốc công ty THG của Anh bị bắt tại khách sạn, khi đang giao dịch bán vé xem lễ khai mạc cho khoảng 20 người. Có 781 tấm vé được rao bán với giá 8.000 USD/vé, trong khi giá gốc cao nhất chỉ là 1.300 USD/vé. Được biết, công ty này đã mua vé từ một hãng bán vé chính thức và nếu hoàn thành “thương vụ”, họ có thể thu về 3,15 triệu USD. Cảnh sát cũng đã bắt mười người Bra-xin làm giả các thẻ tín dụng để mua vé qua các trang mạng của ban tổ chức, sau đó bán lại và hưởng chênh lệch.

Tuổi thơ gian khó của “cô gái vàng” thể dục Mỹ VĐV 19 tuổi người Mỹ

Xi-môn Bi-lê là “ngôi sao” đã tỏa sáng, góp phần mang về HCV cho thể dục dụng cụ Mỹ, nhưng cũng ít người biết đường đến vinh quang của nữ tuyển thủ này là cả một hành trình gian khó. Khi mới năm tuổi, Xi-môn Bi-lê và em ruột A-đri-a bị đưa vào cô nhi viện sinh sống do người mẹ mắc chứng nghiện rượu và ma túy không có khả năng nuôi dạy hai con. Sau này, ông bà ngoại của Bi-lê đón hai chị em về nuôi. Đến giờ, “ngôi sao” thể dục dụng cụ Mỹ vẫn gọi ông bà ngoại của mình là bố, mẹ. Cũng chính ông bà ngoại đã phát hiện ra năng khiếu thể thao của cháu, tạo điều kiện để Bi-lê trở thành một VĐV thể dục dụng cụ hàng đầu nước Mỹ.