Messi đặt mục tiêu vô địch Champions League cùng PSG

NDO -

Ngay khi vừa cập bến đỗ mới, Lionel Messi đã khẳng định quyết tâm cùng Paris Saint Germain chinh phục chức vô địch Champions League, danh hiệu mà đội bóng Paris vẫn luôn khao khát.

Messi hạ quyết tâm vô địch Champions League cùng đội bóng mới. (Ảnh: PSG)
Messi hạ quyết tâm vô địch Champions League cùng đội bóng mới. (Ảnh: PSG)

Chiều 11/8 (giờ Việt Nam), Messi có buổi họp báo chính thức ra mắt đội bóng mới. Siêu sao người Argentina vừa chia tay Barcelona sau hai thập kỷ gắn bó để bắt đầu hành trình mới cùng đội bóng nước Pháp. Trong sáng nay, Messi đã đặt bút ký vào bản hợp đồng kéo dài hai năm, kèm điều khoản gia hạn thêm một năm với đội chủ sân Parc des Princes.

Tiền đạo 34 tuổi trước đó đã chấp nhận giảm nửa lương để ở lại câu lạc bộ cũ sau khi hợp đồng của anh với Barcelona hết hạn vào cuối tháng 6. Song mới chỉ vào tuần trước, Barca lại tuyên bố họ không còn đủ khả năng để giữ Messi vì trở ngại tài chính.

Buộc phải ra đi, Messi đã có buổi chia tay đẫm nước mắt với người hâm mộ Barcelona trước khi rời đội bóng mà mình đã gắn bó từ thuở thơ ấu. Dù thừa nhận rằng bản thân rất buồn, nhưng Messi cũng khẳng định đang hướng đến những thử thách mới và hy vọng người hâm mộ Barcelona sẽ hiểu cho quyết định của mình.

“Tôi sẽ luôn biết ơn Barca và người hâm mộ của đội bóng. Tôi đã đến với Barca khi còn là một cậu bé, và tôi đã trải qua những khoảng thời gian tuyệt vời và cả nỗi buồn tại đây”, Messi phát biểu.

“Người hâm mộ Barca luôn hiểu tôi rất rõ. Tôi sẽ gia nhập một đội bóng mới có chất lượng và tiếp tục chiến đấu cho danh hiệu Champions League, bởi tôi luôn hướng đến chiến thắng, tôi đã ở trên đỉnh vinh quang và tôi muốn tiếp tục làm được điều đó”, Messi chia sẻ.

Mặc dù đã là người của PSG nhưng Messi vẫn dành tình cảm lớn cho Barca, đội bóng anh coi là nhà, nơi đã đưa anh tới đỉnh của thành công trong hai thập kỷ qua: “Sẽ thật tuyệt vời khi tôi phải đối đầu với Barcelona tại Champions League, và chắc hẳn người hâm mộ cũng mong muốn điều này. Nhưng mặt khác, cũng thật khó cho tôi khi trở về nhà trong màu áo của một đội bóng khác, nhưng đó là bóng đá và bạn phải chấp nhận điều đó”.

Messi đặt mục tiêu vô địch Champions League cùng PSG -0
Messi sẽ mang áo số 30 tại PSG, số áo mà anh từng mặc khi lần đầu được góp mặt ở đội hình chính của Barcelona vào năm 2006. (Ảnh: PSG)

Phải rời Barcelona có lẽ là quyết định cực kỳ khó khăn đối với Messi, nhưng khi mọi chuyện không thể theo ý muốn, anh cũng khẳng định mục tiêu hiện tại là tập trung vào những thử thách mới phía trước cùng với những người đồng đội mới.

“Đó là lý do tại sao tôi ở đây. PSG là một đội bóng nhiều tham vọng. Giấc mơ của tôi là vô địch Champions League thêm một lần nữa, và tôi nghĩ đây là nơi lý tưởng để hiện thực hóa điều đó”, Messi khẳng định mục tiêu mới.

Ở đội bóng mới, Messi sẽ tái ngộ cùng người đồng đội cũ ở Barca là Neymar. Ngôi sao người Brazil rời Barcelona đến thủ đô nước Pháp theo một bản hợp đồng kỷ lục thế giới trị giá 222 triệu euro vào năm 2017. Tuy vậy, Neymar chưa bao giờ thôi mong muốn được sát cánh cùng với người bạn thân của mình một lần nữa trên sân cỏ. Chính tiền đạo Brazil cũng đã có những tác động rất mạnh mẽ đến ban lãnh đạo PSG để đi đến quyết định đưa Messi về sân Parc des Princes ngay sau khi anh chia tay Barca. Và giờ đây cùng với Kylian Mbappe, họ sẽ lại tái hợp để tạo nên một hàng công thực sự đáng gờm.

“Được chơi với những cầu thủ như Neymar và Mbappe là một điều thực sự tuyệt vời. PSG đã đem về rất nhiều bản hợp đồng chất lượng mùa hè này. Tôi thực sự vui và không thể chờ đợi lâu hơn nữa để bắt đầu”, Messi nói thêm.

Tuy vậy, ngôi sao người Argentina cũng thừa nhận bản thân cũng chưa rõ khi nào mới có thể ra sân lần đầu tiên cho PSG. Anh đã không ra sân kể từ khi giành chức vô địch Copa America cùng tuyển Argentina vào tháng trước. Nhiều khả năng Messi vẫn chưa thể có màn ra mắt chính thức cho PSG ở trận gặp Strasbourg trong khuôn khổ Ligue 1 vào cuối tuần này.

“Tôi vừa mới trở lại sau kỳ nghỉ và cần chuẩn bị một chút để bắt đầu vào guồng trước mùa giải mới. Hy vọng rằng, tôi có thể sớm có trận ra mắt đội bóng nhưng tôi không thể nói chính xác ngày nào được. Điều đó còn tùy thuộc vào quyết định của ban huấn luyện”, Messi nói.

Messi đặt mục tiêu vô địch Champions League cùng PSG -0
Messi được chào đón rất nồng nhiệt tại Paris, ngay cả khi chưa có bất cứ thông tin chính thức nào về bản hợp đồng với PSG. (Ảnh: Reuters) 

Mặc dù Messi đến với PSG theo dạng chuyển nhượng tự do, nhưng mức lương "khủng" của anh vẫn làm dấy lên lo ngại PSG sẽ vi phạm quy định liên quan đến công bằng tài chính của UEFA. Tuy nhiên, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành PSG, ông Nasser Al-Khelaifi khẳng định, bản hợp đồng của Messi vẫn nằm trong phạm vi tính toán của họ.

“Chúng tôi luôn để tâm đến quy định công bằng tài chính. Đó là điều đầu tiên chúng tôi cần phải xem xét trước khi đặt bút ký hợp đồng với bất kỳ cầu thủ nào. Thay vì những điều tiêu cực, tôi nghĩ truyền thông nên tập trung vào những mặt tích cực của bản hợp đồng này, vào những gì tích cực mà Messi mang lại. Cậu ấy thực sự là báu vật đối với đội bóng này”, Chủ tịch PSG khẳng định.