Lý Hoàng Nam vô địch giải đấu tại Mexico

NDO -

Trong trận chung kết diễn ra sáng 29/11 (giờ Việt Nam), Lý Hoàng Nam đã đánh bại tay vợt người Anh Giles Hussey và chính thức đăng quang tại Giải nhà nghề Liên đoàn Quần vợt Quốc tế (IFT) Mexico F6.

Lý Hoàng Nam thể hiện phong độ ấn tượng tại các giải quốc t. (Ảnh: VTF)
Lý Hoàng Nam thể hiện phong độ ấn tượng tại các giải quốc t. (Ảnh: VTF)

So về thứ hạng trên bảng xếp hạng của Hiệp hội Quần vợt Nhà nghề (ATP), Giles Hussey có thứ hạng thấp hơn Lý Hoàng Nam (869 so với 703). Tuy nhiên, trước đó ở bán kết, Giles Hussey đã đánh bại tay vợt hạt giống số một của giải là Makoto Ochi (người Nhật Bản), trong khi Lý Hoàng Nam chỉ là hạt giống số ba của giải đấu này.

Chính vì thế, tay vợt số một Việt Nam không dám chủ quan trước đối thủ có thứ hạng thấp hơn. Thi đấu tự tin và chắc chắn, Lý Hoàng Nam giành chiến thắng chung cuộc 2-0 (6/4, 6/4), qua đó giành ngôi vô địch.

Đây là danh hiệu nhà nghề thứ hai của Lý Hoàng Nam trong chuyến du đấu tại Ai Cập và Mexico. Trước đó, tay vợt nam số một Việt Nam vô địch một giải đấu tại Ai Cập.

Chức vô địch giải ITF Mexico F6 giúp Lý Hoàng Nam có thêm 10 điểm thưởng trên bảng xếp hạng của ATP, đồng thời giành được 2.160 USD tiền thưởng (gần 50 triệu đồng). 

Sau danh hiệu này, Hoàng Nam sẽ tiếp tục ở lại Mexico để tham dự thêm 2 giải M15 nữa trước khi về nước vào ngày 12/12.

Thông qua chuyến du đấu nước ngoài lần này, Lý Hoàng Nam có sự trở lại tốt sau khoảng 2 năm phải nghỉ đấu chuyên nghiệp vì dịch Covid-19. Với chiến thắng ở Giải ITF Mexico F6, thứ hạng của Lý Hoàng Nam chắc chắn sẽ được cải thiện thêm nữa trong thời gian ngắn tới đây.