Lý Hoàng Nam vô địch đồng đội nam giải quần vợt đồng đội quốc gia 2021

NDO -

Lý Hoàng Nam cùng các đồng đội tại CLB Hải Đăng 1 bước lên ngôi cao nhất Giải quần vợt đồng đội quốc gia - Đắk Nông 2021, sau loạt trận chung kết khá kịch tính, kéo dài tới trận đánh đôi cuối cùng.

Lý Hoàng Nam tiếp tục có thêm một chiếc cúp trong bộ sưu tập danh hiệu của mình. (Ảnh: VTF)
Lý Hoàng Nam tiếp tục có thêm một chiếc cúp trong bộ sưu tập danh hiệu của mình. (Ảnh: VTF)

Hôm nay, 18-4, giải quần vợt vô địch đồng đội quốc gia 2021 đã bước sang ngày thi đấu cuối cùng với loạt trận chung kết nội dung đồng đội nam, chứng kiến cuộc “nội chiến” của CLB Hải Đăng. Lý Hoàng Nam cùng đồng đội ở CLB Hải Đăng 1 chạm trán các tay vợt đồng nghiệp ở CLB Hải Đăng 2 để cạnh tranh chiếc cúp vô địch.

Ở trận đánh đơn đầu tiên, Võ Trường Hải (CLB Hải Đăng 1) và Vũ Hà Minh Đức (CLB Hải Đăng 2) là hai cái tên được lựa chọn vào sân. Minh Đức nhập cuộc tốt hơn, nhanh chóng giành hai break để sớm kết thúc set 1 với tỷ số 6-2.

Sang set 2, Trường Hải quyết tâm giành break để dẫn trước 3-0. Tuy vậy, lợi thế này không kéo dài được lâu bởi ngay sau đó, Minh Đức đã đòi lại được break ở game thứ 5, để rồi sau đó cân bằng tỷ số 3-3.

Tiếp đà hưng phấn, Minh Đức giành tiếp break tại game đấu bản lề thứ 9, và tưởng chừng như anh sẽ ấn định chiến thắng 6-4 trong set đấu này thì trong game cầm giao bóng tiếp theo, Minh Đức lại nôn nóng khi đánh hỏng quá nhiều, để đối thủ cân bằng tỷ số 5-5. Tuy nhiên, ngay sau game đấu lỗi, Minh Đức đã tập trung trở lại để thắng liền hai game đấu sau đó, ấn định chiến thắng 7-5.

Lý Hoàng Nam vô địch đồng đội nam giải quần vợt đồng đội quốc gia 2021 -0
 Trao giải nội dung đồng đội nam. (Ảnh: VTF)

Để thua đối thủ trong trận đơn đầu tiên, CLB Hải Đăng 1 quyết định tung tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam vào sân ở trận đánh đơn thứ 2 nhằm cân bằng tỷ số. Đối thủ của anh là Trịnh Linh Giang, người mà Hoàng Nam đã từng phải chịu thua ở chung kết đơn nam giải quần vợt VTF Masters 500-2 năm 2020 ở Hải Phòng.

Thế nhưng ở lần tái đấu này, Linh Giang đã không thể lặp lại thành tích gây chấn động lành banh nỉ Việt khi đó. Trong set đầu tiên, Hoàng Nam nhập cuộc tốt hơn, bẻ hai game cầm giao bóng của Linh Giang để có chiến thắng cách biệt 6-2.

Thế trận giằng co diễn ra ở set đấu thứ 2. Tuy nhiên, cho tới game đấu thứ 8, Linh Giang để mất break, tạo điều kiện cho Hoàng Nam vượt lên ấn định chiến thắng 6-3.

Sau hai trận đánh đơn, cả hai đội đều lần lượt có được một trận thắng. Do vậy, trận chung kết phải được phân định bằng trận đánh đôi cuối cùng. Tại đây, cặp đôi Từ Lê Khánh Duy/Nguyễn Văn Phương của CLB Hải Đăng 1 đã kết hợp ăn ý hơn để giành chiến thắng 7-5, 7-6(4). Chiến thắng này giúp CLB Hải Đăng 1 bước lên ngôi vô địch tại nội dung đồng đội nam.

Tại nội dung đồng đội nữ, đội Hưng Thịnh - TP Hồ Chí Minh 1 đã lên ngôi vô địch sau chiến thắng 2-0 trước đội Quân đội trong loạt trận chung kết diễn ra vào ngày hôm qua.

Ngay sau khi các trận đấu kết thúc, Ban tổ chức đã tiến hành trao cúp, huy chương và phần thưởng cho các vận động viên có thành tích tại giải.